Dân chơi Việt độ Yamaha FZ-S cafe fighter 'siêu ngầu'

Chiếc xe côn tay giá rẻ Yamaha FZ-S 150 đã hoàn toàn 'thoát xác' naked bike nguyên bản để trở thành một mẫu streetfighter cực 'chiến'.

Được nhập về Việt Nam từ thị trường Ấn Độ, Yamaha FZ-S 150 hay Yamaha FZ-S Byson là mẫu naked bike giá rẻ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Dù có động cơ khác và yếu hơn so với chiếc FZ150i tại Việt Nam nhưng mẫu xe này vẫn được nhiều biker Việt ưa chuộng bởi kiểu dáng "cơ bắp" hơn.

Được nhập về Việt Nam từ thị trường Ấn Độ, Yamaha FZ-S 150 hay Yamaha FZ-S Byson là mẫu naked bike giá rẻ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ. Dù có động cơ khác và yếu hơn so với chiếc FZ150i tại Việt Nam nhưng mẫu xe này vẫn được nhiều biker Việt ưa chuộng bởi kiểu dáng "cơ bắp" hơn.

Tuy nhiên, một người chơi xe tại miền Nam vẫn chưa bằng lòng với kiểu dáng nguyên bản của FZ-S 150, chính vì vậy anh đã độ lại toàn bộ chiếc xe với phong cách chủ đạo là streetfighter, đồng thời hơi "lai" với các dòng cafe racer hay sportbike thuần chất.

Tuy nhiên, một người chơi xe tại miền Nam vẫn chưa bằng lòng với kiểu dáng nguyên bản của FZ-S 150, chính vì vậy anh đã độ lại toàn bộ chiếc xe với phong cách chủ đạo là streetfighter, đồng thời hơi "lai" với các dòng cafe racer hay sportbike thuần chất.

Trên chiếc xe này, toàn bộ dàn đầu nguyên bản của FZ-S đã được thay thế hoàn toàn. Chủ xe đã thay phần đầu "thửa riêng" với mặt nạ và đèn LED tạo thành mặt một chú robot, nằm hai bên là cặp xi-nhan hình đầu lâu cực "ngầu". Với cặp phuộc USD, chiếc xe cũng trở nên cứng cáp hơn khi nhìn từ phía trước.

Trên chiếc xe này, toàn bộ dàn đầu nguyên bản của FZ-S đã được thay thế hoàn toàn. Chủ xe đã thay phần đầu "thửa riêng" với mặt nạ và đèn LED tạo thành mặt một chú robot, nằm hai bên là cặp xi-nhan hình đầu lâu cực "ngầu". Với cặp phuộc USD, chiếc xe cũng trở nên cứng cáp hơn khi nhìn từ phía trước.

Bình xăng nguyên bản của FZ-S được giữ nguyên, nhưng có 2 cánh ốp bên bình được chỉnh sửa lại. Theo phong cách cafe racer hay sportbike, chiếc xe sử dụng tay lái clip-on gập sát bình xăng thay vì ghi-đông cao như naked bike hay streetfighter truyền thống.

Bình xăng nguyên bản của FZ-S được giữ nguyên, nhưng có 2 cánh ốp bên bình được chỉnh sửa lại. Theo phong cách cafe racer hay sportbike, chiếc xe sử dụng tay lái clip-on gập sát bình xăng thay vì ghi-đông cao như naked bike hay streetfighter truyền thống.

Nằm ở phía trên tay lái là những món đồ chơi "bình dân" từ các thương hiệu phụ tùng nổi tiếng tại châu Á. Trong đó, bên tay ga là cùm ga cuốn của Uma Racing, cùm công tắc rút gọn cùng cùm phanh Racing Boy.

Nằm ở phía trên tay lái là những món đồ chơi "bình dân" từ các thương hiệu phụ tùng nổi tiếng tại châu Á. Trong đó, bên tay ga là cùm ga cuốn của Uma Racing, cùm công tắc rút gọn cùng cùm phanh Racing Boy.

Bên tay côn cũng sử dụng cùm côn dầu Racing Boy, đi kèm với bình dầu Rizoma Next. Cả 2 bên tay nắm đều có bao tay Domino và gương hậu gắn gù CRG. Bảng đồng hồ nguyên bản của xe đã được thay bằng đồng hồ báo tua với mặt màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ bên dưới.

Bên tay côn cũng sử dụng cùm côn dầu Racing Boy, đi kèm với bình dầu Rizoma Next. Cả 2 bên tay nắm đều có bao tay Domino và gương hậu gắn gù CRG. Bảng đồng hồ nguyên bản của xe đã được thay bằng đồng hồ báo tua với mặt màn hình hiển thị đa thông tin nhỏ bên dưới.

Khối động cơ 150 cc SOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí nguyên bản của FZ-S vẫn được chủ xe giữ nguyên, cho công suất 12,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm. Tuy nhiên, tiếng nổ của xe đã trở nên uy lực hơn nhờ cây pô LeoVince lon ngắn được giấu gọn dưới gầm.

Khối động cơ 150 cc SOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí nguyên bản của FZ-S vẫn được chủ xe giữ nguyên, cho công suất 12,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm. Tuy nhiên, tiếng nổ của xe đã trở nên uy lực hơn nhờ cây pô LeoVince lon ngắn được giấu gọn dưới gầm.

Điểm đặc biệt nhất trên chiếc FZ-S 150 này đó là "dàn chân" của xe đã hoàn toàn được thay từ mẫu sportbike 2 kỳ Honda NSR150SP, trong đó nổi bật bởi bộ gắp đơn kèm mâm 8 cánh phía sau. Cả 2 bánh đều được nâng cấp lốp Michelin Pilot Street cho độ bám đường tốt hơn.

Điểm đặc biệt nhất trên chiếc FZ-S 150 này đó là "dàn chân" của xe đã hoàn toàn được thay từ mẫu sportbike 2 kỳ Honda NSR150SP, trong đó nổi bật bởi bộ gắp đơn kèm mâm 8 cánh phía sau. Cả 2 bánh đều được nâng cấp lốp Michelin Pilot Street cho độ bám đường tốt hơn.

Cùng với phần đuôi được chế mủ vuốt về phía sau, chiếc FZ-S 150 đã hoàn toàn "thoát xác" naked bike nguyên bản để trở thành một mẫu streetfighter cực "chiến" và mang hơi hướng của cả cafe racer/sportbike.

Cùng với phần đuôi được chế mủ vuốt về phía sau, chiếc FZ-S 150 đã hoàn toàn "thoát xác" naked bike nguyên bản để trở thành một mẫu streetfighter cực "chiến" và mang hơi hướng của cả cafe racer/sportbike.

Kiều Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/dan-choi-viet-do-yamaha-fz-s-cafe-fighter-sieu-ngau-808001.html