Dân mạng tranh cãi về quảng cáo mới của Quang Hùng MasterD, Dương Domic
Mới đây, Quang Hùng MasterD và Dương Domic đã tạo nên một cuộc bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội khi hợp tác quảng bá cho thương hiệu băng vệ sinh. Trong khi nhiều ý kiến ủng hộ, cho rằng đây là động thái văn minh, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới thì cũng có quan điểm cho rằng lựa chọn này không phù hợp.
Mới đây, netizen "dậy sóng" khi Quang Hùng MasterD và Dương Domic hợp tác quảng cáo cho dòng sản phẩm mới của K. - một nhãn hàng băng vệ sinh nổi tiếng. Đây là chiến dịch được tung ra nhân dịp 8/3 với thông điệp tôn vinh phụ nữ, nhưng lại vấp phải không ít ý kiến trái chiều.

Quang Hùng MasterD và Dương Domic đã tạo nên một cuộc bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội khi hợp tác quảng bá cho thương hiệu băng vệ sinh K..
Trong video, Quang Hùng MasterD và Dương Domic hóa thân thành những "người yêu lý tưởng". Dưới góc nhìn của bạn nữ, cả hai dẫn dắt người xem qua loạt khung cảnh ngọt ngào. Sản phẩm được khéo léo lồng ghép như một món quà tinh tế mà hai chàng trai dành tặng cho người yêu, thể hiện sự quan tâm và thấu hiểu với bạn gái.

Nội dung quảng bá dễ thương, ngọt ngào, phù hợp với dịp 8/3.
Tuy nhiên, một số dân mạng đã có phản ứng gay gắt trước việc nghệ sĩ nam quảng bá cho sản phẩm chỉ dành cho phụ nữ. Họ cho rằng hai "anh trai" nhận lời quảng cáo một cách "vô tư" mà không cân nhắc đến sự hợp lý của sản phẩm. Nhiều người bày tỏ hoài nghi, đặt câu hỏi liệu nam giới có đủ hiểu biết để đại diện cho một sản phẩm dành riêng cho phái nữ? Hay vài bạn nữ cảm thấy ngại ngùng khi thần tượng của mình xuất hiện trong quảng cáo băng vệ sinh, khiến chủ đề này trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội.

Một số ý kiến trái chiều xoay quanh quảng cáo này.
Trước đó, ngôi sao Cha Eun Woo cũng từng quảng bá cho băng vệ sinh và vấp phải chỉ trích. Khán giả cho rằng anh không thể đánh giá chân thực về một thứ mình không sử dụng. Hay nghệ sĩ Quang Vinh cũng từng gặp tình huống tương tự vào năm 2013.

Tuy nhiên, đây là câu chuyện từ nhiều năm trước, khi khán giả vẫn chưa có góc nhìn cởi mở.
Hiện tại, trong trường hợp của hai "anh trai", phần đông khán giả có góc nhìn tích cực hơn. Họ bày tỏ sự tôn trọng dành cho Quang Hùng MasterD và Dương Domic vì lựa chọn một chiến dịch hướng đến phái nữ, thể hiện sự tinh tế và quan tâm đến cộng đồng người hâm mộ của cả hai, vốn phần đông là nữ giới. Một số bình luận còn khẳng định rằng không có gì phải e ngại bởi đây là một sản phẩm thiết yếu và bình thường trong cuộc sống. Thậm chí có ý kiến cho rằng sự xuất hiện của hai ngôi sao nam trong quảng cáo đối với sản phẩm thiết yếu của nữ giới truyền đi thông điệp về sự thấu hiểu, bình đẳng giới.

Nhiều người khen ngợi bởi đây là lần hiếm hoi có nghệ sĩ nam nhận lời quảng cáo cho sản phẩm thiết yếu của nữ giới.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng dư luận nên có cái nhìn cởi mở hơn, bởi không nhất thiết phải trực tiếp sử dụng sản phẩm thì mới có thể quảng bá. Điều quan trọng là thông điệp truyền tải phù hợp, văn minh, mang giá trị tích cực. Trong trường hợp này, chiến dịch của thương hiệu K và hai nghệ sĩ chỉ đơn giản là muốn khuyến khích phái nam quan tâm, thấu hiểu và tinh tế hơn với những vấn đề của bạn gái.

Thông điệp của chiến dịch tôn vinh phái nữ.
Trước đó, Quang Hùng MasterD và Dương Domic đã úp mở về một dự án hợp tác. Dù gây tranh cãi, không thể phủ nhận rằng cả hai đã đầu tư nghiêm túc để tạo ra một chiến dịch quảng bá chỉn chu, tinh tế và ý nghĩa dành cho phụ nữ.

Trước đó, cả hai cũng từng úp mở về dự án.