Các ngôi sao bóng rổ nữ như Cameron Brink, Candace Parker, Kelsey Plum, Skylar Diggins-Smith và DiJonai Carrington đồng loạt tham gia chiến dịch quảng bá của nhãn hàng nội y Skims.
Giải đấu WNBA (Women’s National Basketball Association) luôn thu hút sự chú ý, quan tâm của khán giả thể thao. Các ngôi sao bóng rổ nữ cũng sở hữu những hợp đồng quảng cáo lớn từ các nhãn hàng thời trang. Gần đây, thương hiệu nội y Skims của Kim Kardashian đã tung bộ hình tiếp thị với sự góp mặt của loạt mỹ nhân bóng rổ, bao gồm Cameron Brink, Candace Parker, Kelsey Plum, Skylar Diggins-Smith và DiJonai Carrington. Ảnh: Skims.
Trong chiến dịch quảng cáo này, các vận động viên diện đồ lót tông nude với những sắc độ phù hợp với màu da. Bikini, quần tam giác cạp cao và áo phông cũng được các mỹ nhân bóng rổ quảng bá trong chiến dịch này. Giày cao gót, trang sức đính đá và quả bóng rổ là những món phụ kiện gia tăng điểm nhấn cho bộ hình. Ảnh: Skims.
Vốn được biết đến với dòng sản phẩm đồ lót định hình, Skims cho thấy tham vọng gia nhập thị trường thời trang thể thao. Đây là chiến dịch đầu tiên của thương hiệu nhằm tôn vinh các cầu thủ nữ. Trước đó, Skims từng thực hiện những bộ hình quảng cáo với sự tham gia của các vận động viên bóng rổ nam, gây tiếng vang với hoạt động tiếp thị này. Shai Gilgeous-Alexander (đội tuyển Oklahoma City Thunder) là cái tên đáng chú ý trong chiến dịch. Ảnh: Skims.
Khi đăng tải nhiều bộ hình tôn vinh các VĐV nam, Skims từng bị chỉ trích vì phân biệt giới, chưa dành sự quan tâm cần thiết cho các ngôi sao thể thao nữ. Nhãn hàng đã đáp trả bằng chiến dịch mới. Hình ảnh quảng cáo mới cho thấy sức hút gia tăng của các mỹ nhân thế thao thế hệ mới. Họ được xem là những ngôi sao hiểu rõ tầm ảnh hưởng của bản thân, nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân và gia tăng kết nối với các nhãn hiệu thời trang. Ảnh: Skims.
Ví dụ, VĐV Cameron Brink (đội tuyển Los Angeles Sparks) đã diện trang phục của nhà mốt Balmain khi xuất hiện tại một sự kiện thuộc WNBA. Cô sở hữu hơn 790.000 người theo dõi trên trang cá nhân và liên tục hợp tác với stylist Mary Gonsalves Kinney trong 2 năm qua. Trong khi đó, VĐV Angel Reese (đội tuyển Chicago Sky) vừa xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala 2024 với chiếc váy voan lông vũ do nhãn hàng 16Arlington thiết kế riêng. Ảnh: @cameronbrink22.
Ngôi sao bóng rổ nữ Caitlin Clark (Indiana Fever) đang chuẩn bị ký hợp đồng 8 năm trị giá 28 triệu USD với thương hiệu thời trang thể thao Nike. Theo NCCA (National Collegiate Athletics Association), hợp đồng của Clark với Nike sẽ bao gồm một dòng giày thể thao riêng. Giá trị hợp đồng của Clark lớn nhất so với tất cả cầu thủ bóng rổ thuộc WNBA từ trước đến nay. Cô trở thành 1 trong 3 ngôi sao WNBA hiếm hoi có mẫu sneakers mang tên mình. Ngoài Nike, Caitlin Clark còn thể hiện mối quan hệ thân thiết với Prada và Louis Vuitton khi thường xuyên xuất hiện trước công chúng với trang phục của nhà mốt này. Ảnh: @caitlinclark22.
Skims xếp thứ 13 trong danh sách thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất quý I/2024 của Lyst Index. Nhãn hàng nội y cho thấy sự chuyển hướng mạnh mẽ sang lĩnh vực thể thao. Vào tháng 10/2023, Skims trở thành đơn vị cung cấp đồ lót chính thức đầu tiên của WNBA và NBA (National Basketball Association). Kim Kardashian cho biết mối quan hệ hợp tác này phản ánh sức ảnh hưởng ngày càng tăng của thương hiệu do cô sáng lập đối với thể thao và văn hóa đại chúng. Mối quan hệ này dự kiến tiếp tục phát triển. Kim đã lên kế hoạch cho chiến dịch quảng bá với sự tham gia của các ngôi sao bóng rổ nữ từ khi thỏa thuận được ký kết. Ảnh: Skims.
Skims không phải thương hiệu thời trang duy nhất tiếp cận các vận động viên. Tập đoàn hàng hóa xa xỉ LVMH cũng không bỏ qua “miếng bánh béo bở”, chinh phục thị trường thể thao hấp dẫn bằng cách tài trợ cho Thế vận hội Olympic Paris (Pháp). Các nhãn hàng thời trang thuộc LVMH, như Dior hay Louis Vuitton, lập tức ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với các vận động viên Olympic. Cuộc đua giữa các nhà mốt không chỉ diễn ra trên sàn runway, mà còn lan rộng tới sân cỏ, đường đua. Ảnh: LVMH.