Dán phim bảo vệ sơn xe máy tốn bao nhiêu tiền?
PPF được dán lên bề mặt sơn gốc nhằm bảo vệ lớp sơn khỏi các tác động từ môi trường và quá trình sử dụng hằng ngày. Thường được sử dụng cho ô tô nhưng nay một số chủ xe máy cũng lựa chọn.
PPF (Paint Protection Film) là viết tắt của phim bảo vệ sơn. Đây là một lớp màng trong suốt, có độ đàn hồi cao, được thiết kế để bảo vệ lớp sơn gốc khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường và quá trình sử dụng hằng ngày.

Để bảo vệ vỏ xe, sơn nguyên bản, nhiều chủ xe máy lựa chọn dán PPF.
Trước công dụng của PPF, nhiều garage, cửa hàng phụ kiện ô tô hiện nay đã ứng dụng PPF để dán xe, bảo vệ lớp sơn cho ô tô mới với chi phí từ hơn 10 triệu đồng cho tới cả trăm triệu tùy từng loại phim.
Khá phổ biến với ô tô song xe máy, dù có giá cao song PPF cũng được một số chủ xe lựa chọn để bảo vệ sơn xe.
Trao đổi với PV Xe Giao thông, chủ cửa hàng dán xe trên phố Cao Bá Quát (Hà Nội) cho biết, hiện dán PPF cũng đã phổ biến trong việc dán để bảo vệ xe máy. Với các loại xe tay ga như Honda SH, Vision, giá dán PPF loại tốt nhất vào khoảng 2,5 triệu đồng.
So với việc dán nilon 3 lớp rất phổ biến với xe máy thì giá dán PPF cao hơn gấp khoảng 4 lần.
Tuy đắt hơn nhiều song theo chủ cửa hàng Long Phúc, khi dán PPF cho xe máy sẽ chống xước rất tốt và phục hồi được cả xước dăm. Một số khách hàng đã dán và phản hồi lại như vậy.
Nhưng chủ cửa hàng này cũng nói thêm phần lớn hiện nay, nhiều khách hàng thường không lựa chọn dán loại cao cấp nhất mà chọn loại rẻ hơn, cũng có khả năng chống xước song không phục hồi được xước dăm.
Cũng tại đây, với các khách hàng dán PPF sẽ được bảo hành 2 năm nhưng chỉ do lỗi thi công hoặc chất lượng phim PPF không đảm bảo. Còn nếu hư hỏng do khách hàng đâm, va quệt nặng muốn dán lại vẫn sẽ phải chịu chi phí phần dán lại.
Anh Việt Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) đang sử dụng chiếc Vespa Sprint và cũng dán PPF.
Theo anh Trung chia sẻ, lý do lựa chọn dán PPF cho xe vì sẽ giúp bảo vệ lớp sơn luôn bóng, đẹp và hạn chế xước gây mất thẩm mỹ và tốn chi phí sơn lại xe.
Thêm vào đó, một lý do khác anh Trung cho biết là muốn giữ tốt lớp sơn nguyên bản của xe để khi bán lại sẽ được giá hơn, so với việc xước phải đi sơn lại. Khi đó màu sắc có thể sẽ không đồng nhất, khiến chiếc xe mất giá trị.