Đánh giá hiệu quả việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất bê tông nhựa làm mặt đường ô tô ở Việt Nam

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả thí nghiệm trong phòng của bê tông nhựa (BTN) sử dụng nhựa 40/50 (BTN 40/50) với BTN sử dụng nhựa 60/70 (BTN 60/70), kết quả dự báo tuổi thọ của kết cấu áo đường mềm sử dụng hai loại BTN nhựa này bằng phương pháp cơ học thực nghiệm, bài báo đánh giá hiệu quả bước đầu việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất BTN trong điều kiện khai thác ở nhiệt độ cao và quy mô giao thông lớn ở Việt Nam.

PGS. TS. NGUYỄN VĂN HÙNG

TS. NGUYỄN VĂN DU

TS. LÊ VĂN PHÚC

Trường Đại học Giao thông vận tải - Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh

TÓM TẮT: Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả thí nghiệm trong phòng của bê tông nhựa (BTN) sử dụng nhựa 40/50 (BTN 40/50) với BTN sử dụng nhựa 60/70 (BTN 60/70), kết quả dự báo tuổi thọ của kết cấu áo đường mềm sử dụng hai loại BTN nhựa này bằng phương pháp cơ học thực nghiệm, bài báo đánh giá hiệu quả bước đầu việc sử dụng nhựa 40/50 để sản xuất BTN trong điều kiện khai thác ở nhiệt độ cao và quy mô giao thông lớn ở Việt Nam.

TỪ KHÓA: Hiệu quả, bê tông nhựa 40/50.

Abstract: Based on analysing and evaluating the laboratory test results of asphalt concrete (AC) using 40/50 binder and 60/70 binder and the results of performance life prediction in asphalt pavement for these binders used the mechanistic - empirical approach, this paper provides the initial effective assessments of using 40/50 binder under high temperature and heavy traffic in Vietnam.

Keywords: Effective assessments, asphalt concrete using 40/50 binder.

Nguồn GTVT: http://www.tapchigiaothong.vn/danh-gia-hieu-qua-viec-su-dung-nhua-40-50-de-san-xuat-be-tong-nhua-lam-mat-duong-o-to-o-viet-nam-d67465.html