Đánh giá kết quả triển khai hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội tại các trường mầm non

Ngày 3/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức UNICEF tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội tại các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

Dự Hội thảo có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; lãnh đạo và hơn 70 đại biểu là chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các trường mầm non thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố.

Những năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo luôn tích cực, chủ động chỉ đạo tổ chức xây dựng môi trường giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội đạt hiệu quả. Từ năm học 2016 – 2017 đến nay, việc tổ chức hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ trong chương trình giáo dục mầm non đã được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả. Các trường mầm non tổ chức dạy và học (ít nhất 1 tiết học/tuần với thời gian phù hợp với từng lứa tuổi) các nội dung giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội.

Đại biểu huyện Si Ma Cai tham gia đóng góp ý kiến.

Đại biểu huyện Si Ma Cai tham gia đóng góp ý kiến.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ những thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong công tác triển khai hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội trong các trường mầm non trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là những khó khăn và giải pháp liên quan đến hạn chế trong giao tiếp tiếng Việt của trẻ em dân tộc thiều số; năng lực, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội tại các trường như: Tỷ lệ trẻ trong lớp đông, nhiều điểm trường lẻ, diện tích trường hẹp, đồ chơi kém phong phú, cơ sở vật chất một số điểm trường vùng cao còn hạn chế, phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc chăm sóc, giáo dục con cái…

Để khắc phục những khó khăn trên, nhiều đại biểu cho rằng, thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương nói chung và ngành giáo dục cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền; thực hiện quy hoạch, đầu tư nâng cấp mạng lưới trường lớp phù hợp; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên; xây dựng các mô hình trường điểm tiêu biểu và đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo… để hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội được triển khai hiệu quả.

Đức Phương

Nguồn Lào Cai: http://www.baolaocai.vn/xa-hoi/danh-gia-ket-qua-trien-khai-hoat-dong-giao-duc-tinh-cam-ky-nang-xa-hoi-tai-cac-truong-mam-non-z5n20200703150433673.htm