Dấu ấn công nghệ của LG tại Hội chợ & Triển lãm Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc

CEO LG cùng hơn 200 đại diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã hộ tống Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến viếng thăm Việt Nam. Thông qua cơ hội này, LG đồng thời khẳng định những đóng góp của doanh nghiệp trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.

Việt Nam được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một đất nước sở hữu hệ sinh thái đổi mới, có lộ trình trở thành một quốc gia tiên tiến vào năm 2025 thông qua kế hoạch cải thiện cơ sở hạ tầng liên lạc và năng lượng, thúc đẩy các dự án lớn nhằm phát triển công nghiệp và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Hàn Quốc được xem là quốc gia có mối quan hệ hợp tác phát triển song phương bền vững trong suốt gần 3 thập kỷ qua và nay đã nâng lên tầm “đối tác chiến lược toàn diện”. Kinh tế được xem là lĩnh vực hợp tác đóng vai trò quan trọng nhất trong quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc vẫn luôn hướng đến Việt Nam với nội lực mạnh mẽ. Điển hình như tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới LG cũng công bố về mức đầu tư lên đến 5 tỷ USD dành cho Việt Nam trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, Hải Phòng chính là trọng điểm đầu tư của LG với nhà máy lớn, chịu trách nhiệm nghiên cứu và sản xuất hàng loạt các sản phẩm chủ chốt của thương hiệu. Thời gian qua, LG cũng chính thức công bố dòng tủ lạnh ngăn đá trên đầu tiên được hoàn thiện sản xuất 100% tại Việt Nam. Là một trong những doanh nghiệp Hàn Quốc thiết lập kinh doanh và xây dựng chiến lược phát triển bền vững trong suốt 3 thập kỷ duy trì quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, LG vinh dự có mặt trong sự kiện Hội chợ & Triển lãm Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra vào ngày 22/06 tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động trọng yếu nhằm chào đón chuyến thăm chính thức đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phái đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam. Trong đó, tập đoàn LG tham dự với vai trò là một trong các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc, có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua cũng như tương lai sắp tới.

Tại không gian triển lãm của sự kiện, LG đã mang đến những công nghệ tân tiến nhất, cùng các giải pháp và sản phẩm điện tử gia dụng, chăm sóc sắc đẹp hàng đầu từ LG Electronics và LG Household & Healthcare. Đáng chú ý, LG giới thiệu công nghệ tiên tiến LG Omnipod - Mô hình xe tự lái với nhiều ứng dụng thú vị, mang đến trải nghiệm hoàn thiện như sở hữu thêm một “ngôi nhà di động”. Người dùng có thể trải nghiệm nhiều tiện ích đồng thời trên LG Omnipod như xem phim, tập thể dục, cắm trại.v.v.. Sự hiện diện đầy đủ của hệ sinh thái các thiết bị LG trên LG Omnipod như tủ lạnh, máy hút bụi, tủ chăm sóc quần áo cao cấp.v.v..hứa hẹn mang đến cho người dùng một cuộc sống tiện nghi và độc đáo chưa từng có từ trước đến nay. Sự xuất hiện của “thiết bị tương lai” này tại sự kiện khiến nhiều người kỳ vọng vào bước tiến thương mại hóa dành cho nó trong thời gian sắp tới.

Giải pháp sáng tạo vừa được ra mắt tại CES 2022 đã được trình làng tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và cộng đồng yêu công nghệ.

Ngoài LG Omnipod, LG cũng trưng bày các dòng TV hiện đang là tâm điểm chú ý của thương hiệu, đặc biệt là vào thời điểm LG vừa kỷ niệm 10 năm ra đời thiết bị màn hình OLED. Tại sự kiện, LG ra mắt công chúng TV OLED 97 inch, độ phân giải 4K/120Hz với khả năng truyền phát hình ảnh chất lượng cao không dây đầu tiên trên thế giới; LG Signature OLED M mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí đỉnh cao với công nghệ Zero Connect, cho phép truyền video và âm thanh không dây, xóa nhòa những ám ảnh thường gặp khi lắp đặt các thiết bị.

LG thành công gây ấn tượng với người tiêu dùng Việt bởi hàng loạt các thiết bị giải trí, gia dụng thỏa mãn nhu cầu xây dựng không gian sống thời thượng, sáng tạo và tinh tế.

Tủ lạnh MoodUp – một trong những sản phẩm của LG được chú ý trong thời gian gần đây cũng được lựa chọn để trưng bày tại sự kiện. Sở hữu sự kết hợp độc đáo của màu sắc và âm thanh với khả năng tùy chỉnh cao theo tâm trạng và nhu cầu cá nhân hóa phong cách nội thất, tủ lạnh MoodUp thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham quan. Là một thương hiệu Hàn Quốc thành công với đa dạng các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng kỳ vọng thiết lập một cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày, LG cũng trưng bày dòng mỹ phẩm cao cấp “The History of Whoo” tại sự kiện triển lãm lần này.

Quy mô sản xuất của LG tại Việt Nam năm 2022 ước tính là khoảng 12 tỷ USD, tương đương khoảng 3% GDP của Việt Nam. Hiện LG có khoảng 24,000 nhân viên hiện làm việc tại đây.

Trong 6-7 năm trở lại đây, Hàn Quốc bứt phá lên vị trí nhà đầu tư số một của Việt Nam. Dựa trên mối quan hệ này, LG xác định rõ ràng lộ trình mở rộng đầu tư, hỗ trợ nâng cao tay nghề và năng lực của đội ngũ chuyên gia nhằm đảm đương nhiệm vụ chế tạo các sản phẩm mang thương hiệu LG phục vụ thị trường trong nước, cũng như xuất khẩu sang các quốc gia lân cận, và cốt lõi là tạo ra các giải pháp công nghệ mang đến nhiều tiện ích, trải nghiệm mới lạ, hỗ trợ gia đình Việt Nam có được cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Vừa qua, CEO của Tập đoàn điện tử đa quốc gia LG, ông Cho Joo-wan cũng đã đến thăm các cơ sở sản xuất chính tại Châu Á, bắt đầu từ Việt Nam. Chuyến viếng thăm khẳng định mục tiêu tạo ra những khác biệt tích cực cho nền kinh tế và đời sống xã hội như những gì mà LG hướng đến từ ngày đầu tiên thiết lập kế hoạch kinh doanh ở quốc gia sở tại.

Nguồn Vietnamdaily: http://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/dau-an-cong-nghe-cua-lg-tai-hoi-cho-trien-lam-hop-tac-viet-nam-han-quoc-178587.html