Đâu là mẫu ô tô điện đắt nhất tại Việt Nam hiện nay?
Dải sản phẩm ô tô năng lượng xanh tại thị trường Việt Nam bao gồm đầy đủ kiểu dáng từ sedan gầm thấp, SUV gầm cao tới coupe thể thao. Giá trị cao nhất có mẫu lên đến gần 9 tỉ đồng.
Hyundai IONIQ 5, từ 1,3 tỉ đồng
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức phân phối mẫu xe điện IONIQ 5 sản xuất tại Việt Nam từ tháng 7/2023 với giá bán từ 1,3 tỉ đồng. Xe được sản xuất tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, sử dụng một motor đặt ở trục sau.
Trong đó, phiên bản IONIQ 5 Exclusive được trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384km theo tiêu chuẩn WLTP.
VinFast VF 9, từ 1,97 tỉ đồng
VinFast VF 9 phân phối theo 2 phiên bản Eco và Plus, với giá niêm yết kèm pin lần lượt là 1,97 tỉ đồng và 2,178 tỉ đồng. Đây là mẫu SUV chạy điện có kích thước lớn nhất của VinFast, có thiết kế lên tới 7 chỗ ngồi.
VF 9 được trang bị 2 động cơ điện với công suất tối đa 300kW cùng mô-men xoắn cực đại 620Nm. Được sử dụng hầu hết trên các dòng SUV, crossover, hệ dẫn động AWD toàn thời gian cũng được trang bị trên VF 9 cho khả năng chinh phục mọi địa hình.
Hệ dẫn động này được đánh giá là khá thông minh khi cho phép xe tự động điều chỉnh và phân chia lực kéo cho từng cầu, giúp người lái rảnh tay hơn.
Mercedes-Benz EQS Sedan, từ 4,999 tỉ đồng
Xe điện Mercedes-Benz EQS Sedan được phân phối ở Việt Nam với 3 phiên bản, bản EQS 500 4MATIC thấp nhất có giá 4,999 tỉ đồng, trong khi với biến thể 580 4MATIC cao nhất có giá niêm yết gần 6 tỉ đồng.
Khối truyền động trang bị cho Mercedes-Benz EQS 580 4MATIC bao gồm hệ thống động cơ điện kép giúp sản sinh công suất cực đại đến 516 mã lực và 854 Nm mô men xoắn, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 4,3 giây.
Được định vị trở thành mẫu xe điện hạng sang, Mercedes EQS 580 sở hữu các tính năng tiện nghi cao cấp bao gồm khả năng tự điều chỉnh vị trí, tự đóng cửa sổ, kéo rèm, thiết lập bầu trời đầy sao trên màn hình, điều chỉnh ánh sáng trong khoang lái ở chế độ phù hợp.
Audi RS e-tron GT, từ 5,9 tỉ đồng
Phiên bản Audi RS e-tron GT được phân phối giá phân phối chính hãng từ 5,9 tỉ đồng, được ra mắt ở thị trường Việt Nam năm 2023. Theo Audi Việt Nam, điểm nổi bật về diện mạo của dòng xe này nằm ở trọng tâm thấp hơn nhờ các ngưỡng cửa nổi bật và trục cơ sở dài.
Mẫu xe tạo điểm nhấn ở dải đèn hiệu ứng năng động chạy dọc theo toàn bộ chiều rộng của phía sau, được đóng khung ở các cạnh ngoài bởi các đoạn đèn LED hình chữ V riêng lẻ trong chính hệ thống đèn hậu.
Khoang nội thất của RS e-tron GT thể hiện tính thể thao, được trang bị màn hình 12,3 inch kỹ thuật số và bảng điều khiển trung tâm tập trung về hướng người lái. Với bộ pin lithium-ion 800V, phạm vi di chuyển của chiếc xe có thể lên đến 472 km cho một lần sạc. Xe đạt công suất điện tối đa 440 kW, đi kèm khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây.
BMW i7, giá 7,199 tỉ đồng
Cuối tháng 4/2023, BMW lần đầu trình làng mẫu xe điện i7 tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm hơn 7 tỉ đồng. Mẫu xe này sẽ được phân phối chính hãng thông qua Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO).
Thiết kế i7 không có nhiều sự khác biệt nhiều với phiên bản chạy xăng. Những chi tiết đặc trưng của dòng xe điện nằm ở thanh ngang cản trước, sau, ốp hông, logo đều có màu xanh.
Mẫu xe được thiết kế theo phong cách thể thao, có hệ số cản gió đạt 0,24 Cd, tương đương e-tron GT và thấp hơn Porsche Taycan (0,22), Mercedes EQS (0,2). Bên trong khoang nội thất, xe có màn hình HUD trên kính lái, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Diamond giống như thương hiệu Volvo.
Porsche Taycan Turbo S, giá 9,550 tỉ đồng
Đây là mẫu xe điện thể thao thương hiệu Đức có giá bán cao nhất đang cung cấp tại thị trường Việt. Giá niêm yết đang được hãng đưa ra với 9,550 tỉ đồng.
Xe được được trang bị pin 93,4 kWh, công suất 751 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,6 giây, tương đương nhiều mẫu siêu xe của Lamborghini, Ferrari.
Nhà sản xuất đã chế tạo Porsche Taycan dựa trên nền tảng khung gầm J1, có kích thước khá tương đồng Panamera. Các phiên bản của Porsche Taycan sử dụng hệ thống điện 800V với Khả năng sạc SoC từ mức 5% đến 80% chỉ trong khoảng 23 phút.