Đầu tư dịch vụ 5 sao, hút khách quốc tế đến Việt Nam
Ngày 5 và 6-11, Diễn đàn Trinity 2024 diễn ra tại TPHCM, với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu du lịch, hãng hàng không lớn như L'Oreál, Qatar Airways, Dubai Duty Free, Lagardère Travel Retail...
Sự kiện năm nay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đăng cai tổ chức.
Trên 400 diễn giả, các nhà lãnh đạo cấp cao, hơn 80 doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch, thương mại sân bay đến từ hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ… tham dự sự kiện.
Cá nhân hóa trải nghiệm
Chia sẻ tại diễn đàn về chủ đề “Tối ưu trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng”, ông Thabet Musleh, Giám đốc bán lẻ và dịch vụ khách sạn của Qatar Airways khiến khán giả thích thú. Theo đó, mọi thói quen, sở thích mua sắm của khách hàng đều được lưu trữ và sắp xếp lại một cách tỉ mỉ để hãng chăm sóc chu đáo cho khách cả hiện tại lẫn tương lai.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, IPPG là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực đầu tư, phát triển bán lẻ miễn thuế và du lịch tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư quốc tế và ngành bán lẻ du lịch.
Báo cáo từ Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World) năm 2023, doanh thu phi hàng không tăng trưởng tốt, chiếm 30%-40% tổng doanh thu của các sân bay toàn cầu. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế đang trên đà phục hồi sau đại dịch.
"Hút" khách hạng sang
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay, sẽ đầu tư dịch vụ tại sân bay theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao; đồng thời sẽ thu hút đối tác bán lẻ Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam, qua đó gia tăng lượng khách quốc tế đến mua sắm, chi tiêu mua hàng miễn thuế…
“Làm sao để sân bay thế giới có gì, sân bay nước ta cũng có những dịch vụ tương tự. Ta phải có những dịch vụ đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế. Làm sao có những gian hàng bán chai rượu 700-800 triệu vẫn có người mua… Chúng ta hãy cùng nhau hợp sức, tạo dịch vụ bán hàng chất lượng để giúp khách đến và quay trở lại nhiều lần hơn”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.
Theo ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc phụ trách thương mại ACV, sự kiện là cột mốc quan trọng mở ra cơ hội hợp tác đầu tư với đối tác quốc tế trong lĩnh vực hàng không và bán lẻ, du lịch. Trinity Forum 2024 được kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung…
Số liệu từ ACV cho thấy, từ năm 2023 đến nay, hệ thống cảng hàng không của ACV hồi phục nhanh chóng, phục vụ hơn 113 triệu lượt hành khách mỗi năm. Trong đó hành khách quốc tế chiếm 30% tổng sản lượng hành khách. Doanh thu từ các dịch vụ phi hàng không của ACV trong năm 2023 đạt khoảng 3.686 tỷ đồng, chiếm khoảng 18,83% tổng doanh thu.
ACV sẽ đầu tư mạnh mẽ với tổng ngân sách 400.000 tỷ đồng (16 tỷ USD) vào các dự án quan trọng như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất và mở rộng nhà ga T2 Nội Bài.
Trong 2 ngày liên tiếp diễn ra sự kiện sẽ có nhiều phiên thảo luận nổi bật như “Trải nghiệm tiên phong tại các sân bay nâng tầm tương lai”, “Tầm nhìn 2034”, “Nghiên cứu điển hình trong việc thích ứng với tư duy tiêu dùng mới”; sự phát triển của ngành hàng không và bán lẻ, du lịch Việt Nam, trong đó có phần chia sẻ từ SASCO, Tân Sơn Nhất, IPP Travel Retail…
Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/dau-tu-dich-vu-5-sao-hut-khach-quoc-te-den-viet-nam-post766930.html