Đầu tư gần 2.300 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37 qua Hải Dương

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37 đoạn qua Hải Dương được đề xuất quy mô đường cấp III đồng bằng, 2-4 làn xe, vận tốc 80km/h, tổng chiều dài tuyến xây dựng khoảng 12km.

 Xe ôtô tải đổ vật liệu san lấp mặt bằng thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ. (Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN)

Xe ôtô tải đổ vật liệu san lấp mặt bằng thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ. (Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN)

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37 đoạn từ Km87+403-Km99+680, tỉnh Hải Dương.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, Quốc lộ 37 đoạn Km81+750-Km99+680 có chiều dài hơn 18km, đi qua Khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc, thuộc địa phận thành phố Chí Linh có vị trí quan trọng, phục vụ vận tải cho các tỉnh ra cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh và lên cửa khẩu Lạng Sơn.

Hiện, tuyến quốc lộ này có mặt đường nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện lớn, chủ yếu là xe container và xe tải nặng nên mặt đường xuống cấp, hư hỏng, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, đoạn tuyến đi qua khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc và khu vực dân cư tập trung thành phố Chí Linh, thường xuyên ách tắc trong các dịp lễ hội, không đáp ứng được nhu cầu vận tải.

"Việc đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37 sẽ đáp ứng lưu lượng xe chạy trên tuyến, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông cũng như làm tăng cảnh quan kiến trúc của khu di tích lịch sử Quốc gia Côn Sơn-Kiếp Bạc, phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Hải Dương, thúc đẩy thương mại, dịch vụ, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong khu vực," Cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 2-4 làn xe, vận tốc 80km/h. Điểm đầu của dự án tại Km87+403 giao với Quốc lộ 18. Điểm cuối tại Km99+680 giáp ranh với tỉnh Bắc Giang. Tổng chiều dài tuyến xây dựng khoảng 12km.

Tổng mức đầu tư dự án 2.297 tỷ đồng từ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, giai đoạn 2025-2030 và nguồn vốn bổ sung, tiết kiệm hoặc dư của kế hoạch đầu tư công, nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án dự kiến khởi công vào quý 4/2024, hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng khoảng 24 tháng kể từ ngày khởi công./.

Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/dau-tu-gan-2300-ty-dong-nang-cap-mo-rong-quoc-lo-37-qua-hai-duong/865174.vnp