Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng chất lượng phục vụ khách hàng

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng có quan hệ giao dịch với Kho bạc, Kho bạc Nhà nước Nam Định cũng không ngừng nâng cao chất lượng của các cán bộ, công chức tại đơn vị.

Kho bạc Nhà nước Nam Định đã quyết liệt triển khai thực hiện và có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành công việc, qua đó góp phần tạo nên sự thông suốt, thuận lợi đối với khách hàng có quan hệ giao dịch với Kho bạc.

Kho bạc Nhà nước không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng . Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Kho bạc Nhà nước không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng . Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Theo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của đơn vị, tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước đợt I năm 2023 do Kho bạc Nhà nước tiến hành, tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng đối với Kho bạc Nhà nước Nam Định đạt 96,03%, xếp thứ 16/64 đơn vị Kho bạc Nhà nước trên toàn quốc.

Kết quả này có được là nhờ việc Kho bạc Nhà nước Nam Định đã đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện trên các lĩnh vực; tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; tiếp tục thực hiện việc công bố, công khai, cập nhật, niêm yết kịp thời các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc; tăng cường hướng dẫn, giải thích, cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước tới khách hàng có quan hệ giao dịch với Kho bạc...

Đáng chú ý, Kho bạc Nhà nước Nam Định đã liên tục tổ chức các hội nghị phổ biến và trao đổi về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, đã tổ chức thành công 9 Hội nghị phổ biến và trao đổi về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước tới 1.304 đơn vị giao dịch với tổng số 2.393 đại biểu tham dự.

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng có quan hệ giao dịch với Kho bạc, Kho bạc Nhà nước Nam Định cũng không ngừng nâng cao chất lượng của các cán bộ, công chức tại đơn vị.

Theo đó, đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ Kế toán Nhà nước, kiểm soát chi năm 2023 cho tất cả công chức làm công tác Kế toán Nhà nước, kiểm soát chi, thanh tra - kiểm tra trong hệ thống Kho bạc Nhà nước Nam Định; tổ chức phỏng vấn các nội dung liên quan đến chức trách, nhiệm vụ được giao theo quy định đối với tất cả cán bộ chủ chốt trong hệ thống Kho bạc Nhà nước Nam Định.

Thời gian tới, Kho bạc Nhà nước Nam Định sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và cấp ủy chính quyền địa phương để đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của Kho bạc Nhà nước.

Đặc biệt, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công chức Kho bạc Nhà nước có thái độ hách dịch, sách nhiễu, gây khó khăn cho các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước.

Hà An/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/day-manh-cai-cach-hanh-chinh-nang-chat-luong-phuc-vu-khach-hang/307425.html