Đề nghị Vĩnh Phúc góp vốn ngân sách thực hiện dự án mở rộng QL2
Nhu cầu vốn năm 2024 cho dự án khoảng 352 tỷ đồng, tuy nhiên, dự án mới được giao 152 tỷ đồng kế hoạch vốn năm 2024 từ nguồn ngân sách trung ương, ngân sách địa phương chưa giao kế hoạch vốn năm 2024.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc bố trí vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc.
Văn bản cho biết, thực hiện chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về việc lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện dự án mở rộng QL2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ GTVT đã phê duyệt đầu tư dự án với tổng mức đầu tư là 1.258,2 tỷ đồng (trong đó: nguồn vốn từ NSTW trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT là 799,74 tỷ đồng; nguồn vốn từ ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc là 458,44 tỷ đồng); dự kiến khởi công năm 2024, hoàn thành năm 2025.
Theo báo cáo của chủ đầu tư, nhu cầu vốn năm 2024 cho dự án khoảng 352 tỷ đồng; tuy nhiên, dự án mới được giao 152 tỷ đồng kế hoạch vốn năm 2024 từ nguồn ngân sách trung ương, ngân sách địa phương chưa giao kế hoạch vốn năm 2024.
Hiện nay, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác đấu thầu lựa chọn các nhà thầu tư vấn, xây lắp; để triển khai các bước tiếp theo bảo đảm nguồn vốn, tiến độ, không phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản và tranh chấp pháp lý trong quá trình thực hiện, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc sớm bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương để thực hiện dự án như đã cam kết; tránh trường hợp chậm bố trí nguồn vốn tham gia dự án ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu quả dự án.
Dự án Cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì có điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (khoảng Km49+768,27), huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án có mục tiêu là đầu tư nâng cấp, cải tạo 11,06 km QL2 để đạt quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III đồng bằng, 4 - 6 làn xe theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, tốc độ thiết kế 80 km/h.