Để người dân hài lòng hơn với nền hành chính công
Việc đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong những năm qua của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã đạt được những kết quả tích cực. Mỗi người dân chúng tôi đã thực sự được hưởng lợi từ CCHC.
Hiện nay, việc làm thủ tục, giấy tờ của người dân, tổ chức (ND,TC) đã nhanh chóng, thuận tiện hơn nhiều. Không chỉ thuận tiện, CCHC còn giúp rút ngắn thời gian và giảm chi phí.
Thông tin do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Nội vụ công bố ngày 19-5 vừa qua cho thấy, 84,45% ND,TC hài lòng về sự phục vụ nói chung của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, tăng 1,5% so với năm 2018. Đây là kết quả đáng mừng cho nên mỗi người dân chúng tôi không còn cảm giác “hành là chính” nữa.
Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, hiện nay, ở một số nơi, ND,TC vẫn còn phàn nàn về các TTHC; một số cán bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC còn có biểu hiện và hành vi gây phiền hà, sách nhiễu; hiện tượng tham nhũng vặt vẫn còn tồn tại…
Người dân chúng tôi mong Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đơn giản hóa các TTHC, cắt giảm các thủ tục không cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc giao dịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai nhiệm vụ, từ đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc giải quyết các TTHC. Cùng với đó cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng nghiệp vụ đối với đội ngũ công chức, viên chức làm công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC.
PHAN VĂN HÙNG (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)