Đèn pha của Bugatti Chiron cũ mua được một chiếc Porsche 911 mới

Chỉ riêng bộ đèn pha đã qua sử dụng của siêu xe Bugatti Chiron cũng có giá bằng một chiếc xe thể thao Porsche đời mới.

Do là dòng xe hiếm, chỉ có 500 chiếc trên toàn cầu nên chi phí dành cho Bugatti Chiron luôn luôn đắt đỏ ngay cả khi mua phụ tùng. Mới đây, một gian hàng trên trang eBay Đức gây chú ý khi rao bán một bộ đèn pha đã qua sử dụng của Chiron với mức giá 147.000 euro (164.000 USD).

Đáng chú ý, số tiền này có thể mua được một chiếc Porsche 911 Carrera GTS hoàn toàn mới (giá 164.900 USD). Giá rao bán của cặp đèn pha trên chưa bao gồm phí vận chuyển, nghĩa là giá mua thực tế có thể bị đội lên cao hơn.

Cặp đèn pha Valeo 4 bóng của siêu xe Bugatti Chiron mang tính nhận diện cao. Ảnh: eBay.

Cặp đèn pha Valeo 4 bóng của siêu xe Bugatti Chiron mang tính nhận diện cao. Ảnh: eBay.

Người rao bán cho hay cặp đèn này lắp được cho các xe Chiron Pur Sport và Chiron Super Sport 300+. Sản phẩm được giới thiệu ở trong tình trạng tốt và là hàng nguyên "zin" có kèm mã phụ tùng chính hãng.

Dẫu vậy, mức phí 164.000 USD cho cặp đèn pha được cho là không lạ với một mẫu xe xa xỉ như Bugatti Chiron, hiện có giá từ 3-4 triệu USD trở lên. Trong quá khứ, một nhà sáng tạo nội dung về xe từng liệt kê ra danh sách chi phí từng bộ phận trên mẫu siêu xe đến từ Pháp.

Bugatti Chiron Super Sport.

Bugatti Chiron Super Sport.

Bao gồm: 10.000 USD cho mỗi đèn hậu, 13.547 USD cho chìa khóa thay thế, 8.449 USD cho một bộ lốp, 18.317 USD cho đĩa phanh trước, 6.764 USD cho bộ má phanh trước, 18.317 USD cho đĩa phanh sau, 4.024 USD cho bộ má phanh sau, 185.000 USD cho hộp số và 11.500 USD cho chi phí bảo dưỡng hàng năm.

Bên cạnh Chiron, chi phí sử dụng của mẫu Veyron cũ hơn cũng đắt đỏ không kém. Cụ thể, thay toàn bộ dung dịch có giá 25.000 USD trong khi lốp xe là 38.000 USD. Chi phí thay thế bộ tăng áp là 6.400 USD và Veyron có đến bốn bộ. Còn chi phí nhân công để thay thế hai bộ tăng áp là 9.000 USD.

Ngoài ra, các chủ xe Veyron phải chi 20.000 USD nếu cần thay bình xăng, cộng thêm 22.000 USD công thay. Sở dĩ chi phí nhân công cao đến vậy là vì phải tháo rời một số bộ phận của động cơ, công việc mà chỉ những kỹ sư tại các gara hàng đầu thế giới đủ khả năng và dám đảm nhận.

Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/den-pha-cua-bugatti-chiron-cu-mua-duoc-mot-chiec-porsche-911-moi-post1667703.tpo