Đeo khẩu trang là bảo vệ 'Blouse trắng'
Ngày 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố Dự án truyền thông khẩu trang Vì Sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Big Sky tổ chức.
Dự án truyền thông khẩu trang “Vì Sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng” là một dự án xã hội nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng thực hiện thông điệp 5K do Bộ Y tế phát động, bao gồm: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo Y tế. Dự án kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua thay đổi thói quen đeo khẩu trang hàng ngày nơi công cộng.
Bằng việc sử dụng khẩu trang "Love Mask- Khẩu trang yêu thương" của Dự án, mỗi người có thể thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng dịch COVID-19, tri ân những người anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch, ngày đêm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, và góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động trong ngành dệt may và trang thiết bị y tế.
Theo Ban tổ chức, Dự án sẽ ký kết với các đơn vị dệt may, sản xuất khẩu trang y tế. Các đơn vị sản xuất cũng cam kết trích 1.000 đồng/chiếc đối với khẩu trang vải kháng khuẩn, 100 VNĐ/chiếc đối với khẩu trang y tế mang thông điệp “Vì Sức khỏe Việt Nam”, kèm hashtag #BaoveBlousetrang được bán ra. Nguồn quỹ thu được từ Dự án sẽ được chuyển vào Quỹ xã hội từ thiện của Công đoàn Y tế Việt Nam dành để hỗ trợ các đối tượng nằm trong chương trình Bảo vệ Blouse trắng là các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn ở tất cả các vùng miền của cả nước đang chăm lo sức khỏe cho người dân Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chia sẻ, bên cạnh dịch COVID-19, vẫn còn nhiều dịch bệnh khác nguy hiểm lây qua đường hô hấp như bạch hầu, lao phổi, cúm… bởi khí hậu nước ta đang chuẩn bị bước sang mùa đông, xuân, tình hình bão lũ phức tạp. Chính vì thế, việc phòng, chống dịch COVID-19 là cơ sở để thực hiện mục tiêu kép - vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, không để dịch chồng dịch. Đeo khẩu trang không chỉ phòng, chống dịch COVID-19 mà còn phòng các dịch bệnh khác hiệu quả.
Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam cho biết: “Đến thời điểm này đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp liên hệ đặt mua khẩu trang vải để hưởng ứng Dự án. Dự án đặt mục tiêu bước đầu thu hút ít nhất 5.000.000 người dùng tiềm năng đến từ hệ thống Công đoàn Việt Nam; 1.000 doanh nghiệp, tổ chức tham gia Dự án; tiêu thụ 5.000.000 khẩu trang mang thông điệp của dự án, qua đó gây quỹ hỗ trợ 1.000 trường hợp các cán bộ, nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch COVID-19, mắc bệnh hiểm nghèo, bị bệnh nghề nghiệp, bị bạo hành, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.
Theo kế hoạch, Dự án đã thiết kế 7 mẫu khẩu trang để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Các thiết kế có đầy đủ biểu tượng chương trình, kèm thông điệp dự án, hoặc có người nổi tiếng ký, thương hiệu nhận diện… Các sản phẩm đại trà sẽ được bán trên thị trường để người dân dễ dàng mua và sử dụng.
Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/deo-khau-trang-la-bao-ve-blouse-trang-20201112222410037.htm