Dệt may Thành Công (TCM): Tăng cường thị phần tại Nhật, Hàn Quốc, mở rộng sang Canada
Dệt may Thành Công (mã cổ phiếu TCM) cho biết đang nỗ lực đa dạng hóa thị trường, mở rộng tại châu Âu và Canada, song song với đó là tăng cường thị phần tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Theo cập nhật từ Chứng khoán VNDirect, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025của Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Dệt may Thành Công, mã cổ phiếu TCM - sàn HoSE) vừa được diễn ra, Tổng Giám đốc Dệt may Thành Công khẳng định công ty sẽ trụ vững trước các thách thức nhờ lợi thế sở hữu chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và định hướng sản xuất các dòng sản phẩm giá trị gia tăng cao.
“Dệt may Thành Công có quy trình sản xuất khép kín, nguyên liệu chính trong các sản phẩm là sợi và công ty có khả năng tự chủ tại khâu này. Đây là lợi thế lớn của công ty so với các doanh nghiệp khác”, ông Song Jae Ho phân tích.

Ông Song Jae Ho - Tổng Giám đốc Dệt may Thành Công phát biểu tại Đại hội.
Cũng theo ông Song Jae Ho, các thị trường chủ lực khác của Dệt may Thành Công như Nhật Bản, Hàn Quốc… hiện không có sự biến động nhiều. Đồng thời, công ty đang nỗ lực đa dạng hóa thị trường, mở rộng tại châu Âu và Canada, song song với đó là tăng cường thị phần tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Ông Song Jae Ho cho biết thêm, Dệt may Thành Công hiện xác định không thể dựa vào yếu tố lao động giá rẻ để cạnh tranh như trước đây và để đạt mức tăng trưởng bền vững, công ty sẽ tập trung vào các hoạt động R&D để tạo ra các sản phẩm mang tính giá trị hơn. Bên cạnh đó, công ty đang thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông minh và thân thiện với môi trường để củng cố năng lực cạnh tranh.
Năm nay, Dệt may Thành Công đặt mục tiêu doanh thu ở mức 4.525,4 tỷ đồng, tăng 18,7% so với năm 2024; nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đi ngang, duy trì ở mức 278,7 tỷ đồng.
Chia sẻ thêm về kế hoạch kinh doanh năm nay, Tổng Giám đốc Dệt may Thành Công cho biết, nếu loại trừ lợi nhuận từ thương vụ chuyển nhượng Xưởng may Trảng Bàng công suất 5 triệu sản phẩm/năm trong năm 2024 thì mục tiêu lợi nhuận năm 2025 thức tế là tăng 24% so với năm 2024. Đồng thời, trong quý 1/2025, doanh thu và lợi nhuận của Dệt may Thành Công lần lượt tăng 8% và 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025, Dệt may Thành Công dự kiến tỷ lệ cổ tức là 15% theo hình thức tiền mặt và/hoặc cổ phiếu tùy theo tình hình thực hiện kinh doanh.