Đi tìm ký ức về ổ bánh mì 'thượng lưu' TP.HCM
Từ những năm 90, người dân TP.HCM đã truyền tai nhau về món bánh mì với hương vị độc đáo, hòa quyện giữa lớp vỏ giòn xốp và phần nhân đầy ắp đậm vị.
Coca-Cola Foodmarks giúp quảng bá hàng quán ẩm thực đường phố tại Việt Nam bằng việc kết nối Coca-Cola, các hàng quán, người tiêu dùng và nhà sáng tạo nội dung trẻ. Nền tảng trở thành “người kể chuyện” bằng hương vị, cảm xúc và hình ảnh sống động. Vì thế, Coca-Cola Foodmarks không thể bỏ qua bánh mì Huynh Hoa trên hành trình ẩm thực của mình.
Ký ức từ gian bếp nhỏ của ba
Giữa những con hẻm chật chội của TP.HCM, tuổi thơ cô Hoa - người phụ nữ đứng sau thương hiệu Huynh Hoa - gắn liền với chiếc xe bánh mì cũ kỹ của ba.
Mãi tới lúc ba qua đời, khi nhìn lại những chiếc đĩa cũ kỹ từng dùng đựng bánh mì, cô Hoa mới cảm nhận được sợi dây liên kết sâu sắc giữa mình và món ăn đặc biệt của ba. Cô quyết định kế nghiệp, xây dựng thương hiệu bánh mì khiến ai ăn cũng nhớ.
Từ chiếc xe bánh mì nhỏ bé tại vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng, cô Hoa đã biến nơi này thành điểm hẹn ẩm thực, thu hút hàng người nối dài, chờ đợi thưởng thức. Sau 8 năm gắn bó với chiếc xe bánh mì vỉa hè, cô dời vào cửa tiệm khang trang trên đường Lê Thị Riêng (quận 1) và có cơ ngơi như bây giờ.
Ổ bánh mì “siêu” nhân với đa tầng trải nghiệm vị giác
Bánh mì Huynh Hoa nổi tiếng với kích thước “siêu to”, nặng nửa ký, đủ cho 2 người ăn no. Dù nhân đầy ắp, vỏ bánh vẫn giòn tan, ruột mềm xốp nhờ cô Hoa chọn nhà cung cấp uy tín và chú trọng bảo quản. Mỗi chiếc bánh mới sẽ được làm ấm trong lò 30 phút để giữ độ giòn nóng.
Nhiều người gọi bánh mì Huynh Hoa là bánh mì “siêu nhân” với 13 loại topping phong phú. Cắn một miếng bánh mì giòn rụm, đẫm nhân, uống một ngụm Coca-Cola, thực khách sẽ cảm nhận sự hòa quyện giữa hương vị đậm đà từ món ngon và cảm giác sảng khoái từ thức uống mát lạnh.
Để tạo nên hương vị đặc trưng của bánh mì Huynh Hoa, cô Hoa không chia sẻ: “Tôi không thỏa hiệp với lợi ích kinh doanh mà quên đi khách hàng. Nguyên liệu phải có nguồn gốc rõ ràng vì khách ăn một lần không tin tưởng thì sẽ không có lần sau”.
Giống như cách cô Hoa tuyển chọn nguyên liệu kỹ lưỡng, Coca-Cola Foodmarks cũng luôn dày công tìm hiểu quán đỉnh món ngon xứng đáng xuất hiện trên nền tảng ẩm thực.Bánh mì Huynh Hoa là chân dung quán ăn Coca-Cola Foodmarks luôn mong muốn giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước. Trong đó, yếu tố tiên quyết là đảm bảo an toàn thực phẩm, quản lý chất lượng và mang bản sắc riêng.
Mang tinh hoa Việt “xuất ngoại” thế giới
Bánh mì Huynh Hoa, biểu tượng ẩm thực đường phố Việt Nam, giờ đây trở thành cái tên quen thuộc trên bản đồ ẩm thực quốc tế. Đầu bếp người Mỹ gốc Việt Andrea Nguyễn gọi đây là “bánh mì ngon nhất”.
Với nhạy bén kinh doanh và khát khao lớn, cô Hoa triển khai dịch vụ cấp đông, hút chân không miễn phí, giữ trọn hương vị bánh mì khi vận chuyển xa, thậm chí ra nước ngoài. Nhờ dịch vụ này, bánh mì Huynh Hoa đã “xuất ngoại” đến Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Dubai… và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
Từng ổ bánh mì xuất ngoại không chỉ mang theo hương vị Việt đậm đà mà còn chứa đựng câu chuyện về lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo và niềm tự hào dân tộc của cô Hoa.
Microsite foodmarks.coca-cola.com tập hợp danh sách “Quán đỉnh, chuyện hay” với gần 10.000 quán ngon tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các thành phố du lịch như Nha Trang, Phan Thiết... Hơn nữa, tính năng định vị, chỉ đường cho phép người dùng chia sẻ vị trí, từ đó gợi ý danh sách quán ngon, deal đỉnh ngay gần bạn. Foodmarks còn hợp tác với các ứng dụng giao hàng nhằm mang đến loạt deal hấp dẫn dành riêng cho hội sành ăn.
Nguồn Znews: https://znews.vn/di-tim-ky-uc-ve-o-banh-mi-thuong-luu-tphcm-post1517744.html