Đi xe máy lên Vành đai 2 vì 'trời lạnh, sợ đi làm muộn', hàng loạt tài xế xếp hàng nhận 'phiếu phạt'

Mặc dù đã có biển cấm nhưng tình trạng người điều khiển các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ di chuyển vào đường Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) vẫn diễn ra vào giờ cao điểm.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian qua, tình trạng vi phạm đã giảm nhưng cá biệt vào khung giờ cao điểm hằng ngày từ 6h30 - 8h30 vẫn còn một số cá nhân cố tình đi từ khu vực Giải Phóng đầu đường Trường Chinh lên để tránh ùn tắc đi xuống nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian qua, tình trạng vi phạm đã giảm nhưng cá biệt vào khung giờ cao điểm hằng ngày từ 6h30 - 8h30 vẫn còn một số cá nhân cố tình đi từ khu vực Giải Phóng đầu đường Trường Chinh lên để tránh ùn tắc đi xuống nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở.

Hành vi này vô cùng nguy hiểm dù khoảng cách di chuyển chưa đến 3km. Đây là đường trong đô thị nhưng phương tiện ô tô được phép lưu thông với tốc độ 80km/h. Các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ bị cấm lưu thông trên tuyến đường này.

Hành vi này vô cùng nguy hiểm dù khoảng cách di chuyển chưa đến 3km. Đây là đường trong đô thị nhưng phương tiện ô tô được phép lưu thông với tốc độ 80km/h. Các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ bị cấm lưu thông trên tuyến đường này.

Nắm được thông tin trên, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) đã bố trí chốt chặn ở một số lối lên/xuống, đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm. Thời gian làm việc của tổ công tác từ 7h tới 9h cùng ngày, tập trung vào khu vực giờ cao điểm buổi sáng.

Nắm được thông tin trên, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) đã bố trí chốt chặn ở một số lối lên/xuống, đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm. Thời gian làm việc của tổ công tác từ 7h tới 9h cùng ngày, tập trung vào khu vực giờ cao điểm buổi sáng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 27/2, tại lối lên/xuống đường vành đai 2 trên cao hướng Minh Khai đi Ngã Tư Sở, rất nhiều phương tiện xe máy bất chấp biển cấm đi vào phần đường sai quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 27/2, tại lối lên/xuống đường vành đai 2 trên cao hướng Minh Khai đi Ngã Tư Sở, rất nhiều phương tiện xe máy bất chấp biển cấm đi vào phần đường sai quy định.

Lúc 7h45, tổ công tác phát hiện xe máy mang BKS 35B2-032.xx, do anh M.Q.T (sinh năm 1992, Ninh Bình) điều khiển đi vào đường cấm xe máy tại đường vành đai 2. Ngay lập tức, tổ công tác đã áp sát, yêu cầu tài xế dừng xe để đi vào chốt làm việc.

Lúc 7h45, tổ công tác phát hiện xe máy mang BKS 35B2-032.xx, do anh M.Q.T (sinh năm 1992, Ninh Bình) điều khiển đi vào đường cấm xe máy tại đường vành đai 2. Ngay lập tức, tổ công tác đã áp sát, yêu cầu tài xế dừng xe để đi vào chốt làm việc.

Tại chốt CSGT, tài xế T. cho biết, do đường bên dưới thường xuyên xảy ra ùn tắc, lại tiện đường từ cầu Vĩnh Tuy sang nên đã bất chấp nguy hiểm đi thẳng lên Vành đai 2 trên cao: "Tôi thấy rất nhiều người đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao nên tôi cứ thế đi theo, thời gian di chuyển cũng giảm, tránh được tắc đường. Đi ở trên cao thì sợ nhất ô tô va phải mình, nên tôi cũng chỉ đi nép vào sát bên phải đường", tài xế T. chia sẻ.

Tại chốt CSGT, tài xế T. cho biết, do đường bên dưới thường xuyên xảy ra ùn tắc, lại tiện đường từ cầu Vĩnh Tuy sang nên đã bất chấp nguy hiểm đi thẳng lên Vành đai 2 trên cao: "Tôi thấy rất nhiều người đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao nên tôi cứ thế đi theo, thời gian di chuyển cũng giảm, tránh được tắc đường. Đi ở trên cao thì sợ nhất ô tô va phải mình, nên tôi cũng chỉ đi nép vào sát bên phải đường", tài xế T. chia sẻ.

Khoảng 8h10, Tổ công tác tiếp tục phát hiện xe máy mang BKS 17M2-61.xx, do tài xế N.Đ.T. (SN 1977, quê Thái Bình) điều khiển, di chuyển tại Vành đai 2. Tổ công tác sau đó đã yêu cầu chủ phương tiện dừng xe, đi vào chốt CSGT để xử lý.

Khoảng 8h10, Tổ công tác tiếp tục phát hiện xe máy mang BKS 17M2-61.xx, do tài xế N.Đ.T. (SN 1977, quê Thái Bình) điều khiển, di chuyển tại Vành đai 2. Tổ công tác sau đó đã yêu cầu chủ phương tiện dừng xe, đi vào chốt CSGT để xử lý.

Nói với tổ công tác, anh T. cho hay, do trời trở lạnh, biết là sẽ bị xử lý nếu có CSGT và nguy hiểm cho bản thân nhưng nếu đi làm muộn thì sẽ bị trừ 20% lương.

Nói với tổ công tác, anh T. cho hay, do trời trở lạnh, biết là sẽ bị xử lý nếu có CSGT và nguy hiểm cho bản thân nhưng nếu đi làm muộn thì sẽ bị trừ 20% lương.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ lập chốt xử lý, lực lượng CSGT đã lập biên bản được một số tài xế xe máy vi phạm.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ lập chốt xử lý, lực lượng CSGT đã lập biên bản được một số tài xế xe máy vi phạm.

Đa số các trường hợp đều lấy lý do tránh đoạn đường ùn tắc Trường Chinh vào giờ cao điểm để đến chỗ làm và đến trường cho nhanh, dù biết nguy hiểm.

Đa số các trường hợp đều lấy lý do tránh đoạn đường ùn tắc Trường Chinh vào giờ cao điểm để đến chỗ làm và đến trường cho nhanh, dù biết nguy hiểm.

Tất cả các trường hợp vi phạm nêu trên sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và bị tạm giữ phương tiện đến 10 ngày làm việc.

Tất cả các trường hợp vi phạm nêu trên sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng và bị tạm giữ phương tiện đến 10 ngày làm việc.

Tổ công tác lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tổ công tác lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Một cán bộ thuộc Tổ CSGT cho biết, trong 1 tuần trở lại đây, lực lượng CSGT cũng thường xuyên lập chốt để xử lý tài xế xe máy cố tình vi phạm. Mỗi ca xử lý trung bình từ 10 -15 trường hợp nhưng để làm triệt để vẫn cần sự tự giác chấp hành của mỗi tài xế.

Một cán bộ thuộc Tổ CSGT cho biết, trong 1 tuần trở lại đây, lực lượng CSGT cũng thường xuyên lập chốt để xử lý tài xế xe máy cố tình vi phạm. Mỗi ca xử lý trung bình từ 10 -15 trường hợp nhưng để làm triệt để vẫn cần sự tự giác chấp hành của mỗi tài xế.

Minh Tuệ

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/di-xe-may-len-vanh-dai-2-vi-troi-lanh-so-di-lam-muon-hang-loat-tai-xe-xep-hang-nhan-phieu-phat-20240227121901558.htm