Dịch vụ CNN+ bị khai tử sau 21 ngày hoạt động
Dịch vụ phát trực tuyến (streaming) CNN+ đã tiêu tốn 300 triệu USD trong 3 tuần, rồi bị công ty chủ quản quyết định khai tử.
Công ty chủ quản của đài truyền hình CNN là Warner Bros. Discovery đã chính thức khai tử dịch vụ phát nội dung trực tiếp cao cấp CNN+ sau ba tuần hoạt động. Thông báo được đưa ra ngày 21/4 đã khiến toàn bộ nhân viên ở đây phải ngỡ ngàng.
Kênh truyền hình RT (Nga) đưa tin CNN+ vừa chi 300 triệu USD để tuyển dụng các nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông cũng như kích hoạt và quảng cáo về dịch vụ này. Ngoài ra, dịch vụ còn có các khoản đầu tư trị giá 700 triệu USD.
Tạp chí Variety đã công khai sự việc vào sáng 21/4, cho biết Giám đốc điều hành Warner Bros. Discovery, ông David Zaslav là người đứng đằng sau quyết định trên. Đến trưa cùng ngày, ban lãnh đạo CNN đã lên tiếng xác nhận về thông tin trên với các nhân viên ở New York, đồng thời thông báo dịch vụ này sẽ dừng hoạt động vào ngày 30/4.
Về cơ bản, ông Zaslav muốn hợp nhất tất cả các thương hiệu của công ty dưới một dịch vụ phát trực tuyến. CNN+ được ủy quyền bởi cựu Giám đốc điều hành Warner Media Jason Kilar, chỉ vài tuần trước khi Discovery mua lại công ty mẹ AT&T vào đầu năm nay.
CNN đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ vào liên doanh này để thuê giám đốc điều hành, nhà sản xuất và nhân tài từ các trang mạng khác, đồng thời lên kế hoạch cho CNN+ hòa vốn sau 4 năm. Theo một số báo cáo, dịch vụ này đã thu hút tới 150.000 người đăng ký trong vài tuần đầu tiên.
Giám đốc điều hành tương lai của CNN Chris Licht nói với nhân viên của CNN+ rằng họ sẽ được trả lương trong 90 ngày tới và có cơ hội được tuyển dụng vào những nơi khác trong công ty.