Dịch vụ Internet - 'Chọn mặt gửi vàng'

Trong thời đại 4.0, giữa muôn vàn gói cước và nhà cung cấp dịch vụ internet hiện nay, không ít doanh nghiệp đang băn khoăn trong việc lựa chọn các gói cước phù hợp nhất với nhu cầu.

Cán bộ, nhân viên Đại lý Honda Ô-tô Hà Hường

Cán bộ, nhân viên Đại lý Honda Ô-tô Hà Hường

sử dụng đường truyền internet của VNPT để xử lý công việc.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ internet chẳng khác nào “chọn mặt gửi vàng”. Bởi với những doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, thì chỉ 1 giây gián đoạn hay bất kỳ sự cố nhỏ nào về đường truyền cũng khiến đơn vị chịu thiệt hại không hề nhỏ về kinh tế. Do đó, việc lựa chọn đúng một gói cước phù hợp của nhà cung cấp dịch vụ là rất quan trọng. Trao đổi với anh Đỗ Huy Hoàng, Giám đốc đại lý Honda Ô-tô Hà Hường, được biết, Đại lý hiện có hơn 40 máy vi tính phục vụ 80 cán bộ, nhân viên làm việc. Đối với Đại lý, sử dụng dịch vụ internet trong công việc rất quan trọng, vì tất cả sổ sách xuất, nhập linh kiện, hóa đơn thanh toán, danh sách khách hàng... đều được xử lý trên hệ thống phần mềm chuyên dụng. Sau nhiều lần tham khảo và trải nghiệm dùng thử các loại dịch vụ internet của các nhà mạng khác nhau, đơn vị đã lựa chọn dịch vụ của nhà cung cấp VNPT. Bởi VNPT đang là nhà cung cấp dịch vụ có gói cước đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thấp đến cao, đáp ứng khả năng tối ưu chi phí cho nhu cầu sử dụng internet của khách hàng. Quan trọng hơn, chất lượng đường truyền nhanh, ổn định, cùng chính sách chăm sóc khách hàng nhiệt tình, khiến đơn vị hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ internet của VNPT.

Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, VNPT đã ban hành các gói cước FiberVNN mới dành cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp với nhiều ưu điểm vượt trội, như: Chạy trên hạ tầng ưu tiên, dành riêng; thiết bị đặc thù, cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp; tốc độ lên tới 500 Mbps, kết nối quốc tế nhanh, ổn định; cung cấp IP WAN tĩnh, hỗ trợ IPv4 và IPv6 và được ưu tiên hỗ trợ, xử lý sự cố.

Ông Lê Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Sơn La, Phó Giám đốc VNPT Sơn La cho biết: Là đơn vị sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới, với hệ thống gồm 3 tuyến cáp quang trên đất liền, 5 tuyến cáp quang biển, VNPT đáp ứng được những yêu cầu cao nhất về an toàn thông tin của quốc gia cũng như nhu cầu dịch vụ internet đa dạng của khách hàng. Cáp quang VNPT sử dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, phục vụ nhu cầu truy xuất thông tin, dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi đơn vị, doanh nghiệp lại có nhu cầu sử dụng internet khác nhau, vì vậy, VNPT đã đa dạng các gói cước nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Cụ thể, VNPT có các gói cước với tên gọi tương ứng với tốc độ truy cập trong nước (Mbps) từ Fiber 36+, Fiber 50+... cho đến Fiber500. Đặc biệt, tất cả các gói FiberVNN dành cho tổ chức doanh nghiệp của VNPT đều có tốc độ truy cập quốc tế cao, ổn định cũng như cam kết tốc độ internet quốc tế tối thiểu, yếu tố rất được doanh nghiệp quan tâm trong kỷ nguyên kết nối toàn cầu. Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng các gói cước tốc độ từ 80 Mbps trở lên sẽ được đưa vào phân lớp hạ tầng ưu tiên cùng IP WAN tĩnh, cũng như hỗ trợ IPv4 và IPv6. VNPT cũng cung cấp kênh dự phòng cho các gói cước giá cao để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt các khách hàng yêu cầu chất lượng cao.

Với các doanh nghiệp, đặc biệt các đơn vị đã sử dụng công nghệ đám mây (cloud) vào các ứng dụng và lưu trữ dữ liệu, thì tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn đường truyền internet chính là tốc độ và sự ổn định. VNPT với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhất, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 24/7 có thể đảm bảo để đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất về chất lượng của khách hàng. Việc còn lại của doanh nghiệp chính là lựa chọn gói cước internet có tốc độ phù hợp và chi phí hợp lý nhất với nhu cầu của đơn vị.

Dịch vụ internet cáp quang FiberVNN được khai thác trên hạ tầng băng rộng của VNPT. Hạ tầng băng rộng VNPT vừa nhận chứng chỉ MEF 3.0. Chứng chỉ MEF 3.0 dành cho các nhà cung cấp dịch vụ và nhà cung cấp công nghệ, là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi của ngành viễn thông - CNTT sang các dịch vụ MEF 3.0 được xây dựng và đảm bảo tối ưu cho nền kinh tế số. Đây cũng là hướng đi của VNPT trong giai đoạn hiện nay, khi chuyển đổi số đang trở thành xu hướng toàn cầu trong rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này.

Quỳnh Ngọc

Nguồn Sơn La: http://www.baosonla.org.vn/vi/bai-viet/dich-vu-internet--chon-mat-gui-vang-25456