Dịch vụ PlayStation gặp gián đoạn toàn cầu, Sony lên tiếng xin lỗi
Tập đoàn Sony (Nhật Bản) thông báo dịch vụ trực tuyến của PlayStation đã gặp gián đoạn trong vài giờ ngày 1/10, ảnh hưởng đến game thủ trên toàn thế giới.
Nhiều người chơi báo cáo mã lỗi "WS-116522-7" trên PlayStation 5, có thể liên quan đến lỗi cập nhật phần mềm hệ thống. Dù các trò chơi ngoại tuyến vẫn hoạt động, các trò chơi yêu cầu kết nối trực tuyến lại không thể truy cập.
Sự cố ảnh hưởng đến nhiều thiết bị, bao gồm PlayStation 5, PlayStation 4, PlayStation Vita và cả PlayStation 3. Điều này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ trên các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là trên X (trước đây là Twitter), và các trang giám sát như Downdetector, nơi hàng nghìn người bày tỏ sự không hài lòng.
Sony đã lên tiếng xin lỗi người chơi thông qua một bài đăng trên mạng xã hội, nhưng không cho biết chi tiết lý do xảy ra sự cố. Dịch vụ đã trở lại bình thường vào chiều cùng ngày.
Dịch vụ trực tuyến của PlayStation cho phép người dùng PlayStation 4 và PlayStation 5 chơi các tựa game nổi tiếng như "Fortnite" và "Call of Duty". Nếu không có kết nối trực tuyến, người chơi không thể tham gia các trận đấu từ xa hoặc truy cập cửa hàng PlayStation Store để mua hay tải game.
Sony, vốn nổi tiếng với các sản phẩm giải trí và công nghệ, đã giữ vững vị thế trong thị trường máy chơi game từ khi ra mắt PlayStation đầu tiên vào năm 1994. Dù năm 2023 chứng kiến PlayStation 5 đạt mốc 50 triệu chiếc bán ra toàn cầu, lợi nhuận của Sony lại giảm 7% so với cùng kỳ, một phần do kỳ vọng tiêu thụ PlayStation 5 không đạt như mong đợi.
Thị trường trò chơi điện tử tại Nhật cũng bị ảnh hưởng khi đối thủ Xbox của Microsoft tiến hành đóng cửa nhiều studio, bao gồm Tango Gameworks tại Tokyo, nhằm cắt giảm chi phí.