Điểm khác biệt của Honda Civic e:HEV khiến đối thủ phải dè chừng
Honda Civic e:HEV không phải là mẫu xe hybrid đầu tiên của phân khúc sedan hạng C nhưng lại sở hữu những ưu điểm khiến các đối thủ khác phải đề phòng.
Honda Civic e:HEV lần đầu tiên được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam là tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 diễn ra vào tháng 10/2024. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe sedan hạng C này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ nhiều khách hàng bởi Honda Civic vẫn nổi danh là mẫu xe sedan có cảm giác lái tốt nhất phân khúc và nay đã được bổ sung thêm phiên bản hybrid với sự hỗ trợ của pin và động cơ điện sẽ mang đến cảm giác lái mạnh mẽ hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Hệ thống động lực hybrid
Trong phân khúc xe sedan cỡ C hiện nay thì chỉ có 2 mẫu xe có phiên bản hybrid là Toyota Corolla Altis Hybrid và Honda Civic e:HEV nên có thể nói đây là hai mẫu xe có thể đảm bảo được tiêu chí vừa mang đến sự mạnh mẽ khi vận hành trên đường trường, lại vừa đảm bảo sự tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành trong đô thị.

Hệ thống động lực kết hợp giữa động cơ đốt trong và motor điện khiến cho Honda Civic e:HEV là mẫu xe mạnh mẽ nhất phân khúc.
Tuy nhiên, Honda Civic e:HEV có phần nổi bật hơn khi được trang bị động cơ 2.0L theo chu trình Atkinson có khả năng sản sinh công suất tối đa 139 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 182 Nm tại 4.500 vòng/phút.
Đi kèm với đó là motor điện có công suất tối đa 181 mã lưc và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Nhờ đó khi tổng hợp lại thì công suất tối đa của Honda Civic e:HEV có thể đạt khoảng 200 mã lực - tức là mạnh mẽ hơn đối thủ Toyota Corolla Altis HEV một chút và nhờ đó mà khả năng tăng tốc cũng sẽ tốt hơn, để lại ấn tượng nhiều hơn cho người cầm lái.
Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì Honda Civic e:HEV cũng gây ấn tượng với chỉ 4,56 lít/100 km đường hỗn hợp. Tiết kiệm hơn rất nhiều nếu so sánh với những đối thủ khác cùng phân khúc chỉ sử dụng động cơ đốt trong và khá tương đương với Toyota Corolla Altis HEV (4,5 lít/100km hỗn hợp)
Công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing

Honda Civic e:HEV trang bị đầy đủ công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing.
Công nghệ an toàn chủ động ADAS hiện nay đã không còn quá xa lạ với đại bộ phận khách hàng tại Việt Nam khi mà đã có nhiều mẫu xe được trang bị các công nghệ này.
Tuy nhiên Honda Civic e:HEV vẫn có sự nổi bật hơn khi được trang bị Honda Sensing với đầy đủ nhất các tính năng an toàn chủ động bao gồm có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bao gồm dải tốc độ thấp ACC & LSF, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường RDM & LKAS, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm CMBS, camera quan sát Lane Watch, đèn pha thích ứng tự động AHB,....
Hệ thống treo sau liên kết đa điểm
Trong phân khúc xe sedan hạng C, hầu hết các mẫu xe đều sử dụng hệ thống treo sau là treo phụ thuộc (hay còn gọi là hệ thống treo giằng xoắn) thì Honda Civic e:HEV lại sử dụng hệ thống treo sau là loại liên kết đa điểm - thường thấy ở trên những mẫu xe hạng sang hoặc xe ở phân khúc cao hơn.

Với hệ thống treo sau là dạng liên kết đa điểm, Honda Civic e:HEV sẽ mang đến cảm giác lái linh hoạt, mượt mà hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.
Với hệ thống treo sau, Honda Civic e:HEV sẽ mang đến khả năng xử lý ổn định thân xe tốt hơn, giúp giảm hiện tượng nghiêng xe khi vào cua hoặc di chuyển trên đường gồ ghề; hệ thống treo đa điểm còn mang đến sự êm ái hơn khi di chuyển; phản hồi nhanh nhạy, linh hoạt hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. Đây là điểm nổi bật hơn hẳn nếu so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan cỡ C.
Chế độ lái đa dạng
Ở các mẫu xe sedan hạng C trên thị trường Việt Nam hiện nay đa số sẽ chỉ có chế độ lái Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) hoặc Sport (thể thao). Thế nhưng Honda Civic e:HEV lại có thêm chế độ lái Individual (cá nhân) tương tự như những mẫu xe Châu Âu.
Cụ thể, ở chế độ lái Individual trên Honda Civic e:HEV thì người lái hoàn toàn có thể lựa chọn từng cài đặt riêng cho chiếc xe bao gồm cài đặt độ nặng/nhẹ vô-lăng, độ nhạy chân ga và cả độ ồn từ động cơ. Điều này mang lại tính cá nhân hóa nhiều hơn cho mỗi chủ xe muốn chiếc xe phù hợp với phong cách lái của mình.

Với chế độ lái Individual, người lái có thể cá nhân hóa cảm giác lái của riêng mình.
Với chế độ lái Individual cho phép cá nhân hóa cảm giác lái, Honda Civic e:HEV mang đến trải nghiệm tiệm cận những mẫu xe thể thao thực thụ khi cho phép người lái tự cài đặt những thông số liên quan đến vận hành phù hợp với thói quen, sở thích cầm lái của mình.
Dàn âm thanh BOSE cao cấp
Các mẫu xe sedan cỡ C khác thường chỉ có 6 loa bình thường còn trên Honda Civic e:HEV lại được trang bị tới 12 loa mang thương hiệu BOSE cao cấp khiến cho trải nghiệm âm thanh được nâng tầm tốt hơn.
Bên cạnh đó, việc tiếng ồn lốp vẫn là vấn đề thường thấy ở những mẫu xe sedan cỡ C cũng sẽ được giảm đi rất nhiều nhờ vào chất lượng âm thanh tốt từ dàn loa BOSE trên xe. Điều này phần nào giải quyết được sự khó chịu khi chạy xe ở tốc độ cao.

Dàn âm thanh 12 loa BOSE là một điểm nhấn khác biệt về trải nghiệm giải trí trên Honda Civic e:HEV.
Có thể nói, Honda Civic e:HEV hội tụ được nhiều ưu điểm của một chiếc xe sedan đô thị nhưng mang nhiều đặc tính của một mẫu xe thể thao, bên cạnh đó mẫu xe này còn hướng tới những khách hàng có "gu" cũng như đam mê cảm giác lái phấn khích thể thao.
Thế nhưng với giá bán 999 triệu đồng thì Honda Civic e:HEV hiện đang là mẫu xe sedan cỡ C có giá bán cao nhất phân khúc.