'Điểm sàn' nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm
So với năm 2024, 'điểm sàn' các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học năm 2025 giữ ổn định; 'điểm sàn' ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm nay thấp hơn.

Thí sinh dự Ngày hội lựa chọn nguyện vọng năm 2025 tại ĐH Bách khoa Hà Nội . Ảnh: Nam Trần
Sáng 22-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào - còn gọi là “điểm sàn” đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học năm 2025.
Theo đó, ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm.
Riêng đối với các ngành giáo dục thể chất, ngành sư phạm âm nhạc và ngành sư phạm mỹ thuật là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.
Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 16,5 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa. Các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy định của quy chế tuyển sinh hiện hành.
Như vậy, so với năm 2024, “điểm sàn” các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học năm nay giữ ổn định. Riêng “điểm sàn” ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm nay thấp hơn năm ngoái 0,5 điểm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng có đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên tổ chức xét tuyển những thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy chế tuyển sinh hiện hành và các quy định liên quan.
Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào là từ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông để tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học năm 2025 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi không phân biệt kết quả thi của thí sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thí sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2006.
Hằng năm, nhóm ngành đào tạo giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào, còn các nhóm ngành khác do các cơ sở giáo dục đại học tự xác định.