Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp năm 2025
Chiều 10/11, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp năm 2025.
Theo đó, Diễn đàn sẽ diễn ra ngày 21/12/2025 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, diễn đàn còn mang trọng trách lan tỏa thông điệp, khích lệ tinh thần cống hiến của doanh nhân Việt Nam trên hành trình xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, nhân văn và trách nhiệm.
Chủ trì họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cho biết, với chủ đề "Văn hóa kinh doanh Việt Nam - Định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới", Bộ VHTTDL và Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng diễn đàn năm nay sẽ trở thành không gian đối thoại chiến lược giữa Nhà nước - Doanh nghiệp - Xã hội nhằm thúc đẩy văn hóa kinh doanh trở thành động lực mới cho phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cho biết, với chủ đề "Văn hóa kinh doanh Việt Nam - Định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới", Bộ VHTTDL và Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng diễn đàn năm nay sẽ trở thành không gian đối thoại chiến lược giữa Nhà nước - Doanh nghiệp - Xã hội
Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn, chủ đề năm 2025 được lựa chọn để cụ thể hóa tinh thần các Nghị quyết quan trọng của Đảng ban hành trong giai đoạn 2024 - 2025, đặc biệt là Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, khẳng định vai trò của văn hóa kinh doanh như một động lực mới cho phát triển bền vững đất nước, góp phần lan tỏa các giá trị chuẩn mực, trách nhiệm và nhân văn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
"Diễn đàn 2025 không chỉ tổng kết một chặng đường, mà còn mở ra hướng đi mới, nơi văn hóa kinh doanh được xem là nền tảng cho năng lực cạnh tranh và bản sắc của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng", Chủ tịch VNABC Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh.

"Diễn đàn 2025 không chỉ tổng kết một chặng đường, mà còn mở ra hướng đi mới, nơi văn hóa kinh doanh được xem là nền tảng cho năng lực cạnh tranh và bản sắc của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng", Chủ tịch VNABC Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh
Tại diễn đàn, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam sẽ công bố Bộ Giá trị văn hóa kinh doanh Việt Nam – Hà Nội 2025. Đây là hệ thống chuẩn mực toàn diện, tạo khung tham chiếu cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên mới. Bộ Giá trị xác định giá trị cốt lõi, chuẩn mực hành vi, nguyên tắc đạo đức kinh doanh và tiêu chí thực thi văn hóa doanh nghiệp.
Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Trưởng BTC Diễn đàn cho biết thêm, Bộ Giá trị này là nỗ lực đột phá nhằm thiết lập hệ thống chuẩn mực toàn diện cho văn hóa kinh doanh Việt Nam. Đây được xem là bộ khung tham chiếu đầu tiên ở cấp quốc gia dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới mục tiêu vừa giữ bản sắc văn hóa dân tộc, vừa đáp ứng tiêu chuẩn phát triển bền vững quốc tế.
Diễn đàn 2025 diễn ra với hai phiên nội dung chính: Nhận diện tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới tác động đến văn hóa kinh doanh Việt Nam; Định hình và phát triển văn hóa kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Trong khuôn khổ Diễn đàn, BTC sẽ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam 2025; Vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu trong giai đoạn 2016-2024 hưởng ứng Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam". Đồng thời, ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam và Câu lạc bộ Báo chí với Văn hóa Doanh nghiệp, nhằm kết nối nguồn lực, lan tỏa giá trị văn hóa trong cộng đồng doanh nghiệp và truyền thông.











