Diễn đàn thường niên 'Văn hóa với Doanh nghiệp' sẽ công bố 'Thông điệp của Hà Nội'

Chiều 10-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn thường niên 'Văn hóa với Doanh nghiệp' năm 2025.

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam - Định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”, diễn đàn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21-12-2025 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Linh Tâm

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Linh Tâm

Điểm nhấn và cũng là điểm mới của diễn đàn năm nay là việc lần đầu tiên công bố “Bộ giá trị Văn hóa kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới”. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng giới thiệu chi tiết Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (sửa đổi năm 2025) với nhiều thay đổi mang tính cốt lõi.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, Bộ đã phối hợp với VNABC xây dựng kế hoạch triển khai với mục tiêu truyền tải những thông điệp mạnh mẽ của Đảng, khích lệ, động viên và tạo sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đặc biệt là trong phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch VNABC cho biết, Diễn đàn đã được tổ chức 5 năm qua. Chủ đề năm 2025 được lựa chọn nhằm cụ thể hóa tinh thần các nghị quyết mới của Đảng ban hành trong nửa cuối năm 2024 và năm 2025. Diễn đàn năm nay có ý nghĩa đặc biệt trong việc cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, khẳng định vai trò của văn hóa kinh doanh như một động lực mới cho phát triển bền vững.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch VNABC phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Linh Tâm

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch VNABC phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Linh Tâm

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn 2025 sẽ tập trung vào 4 mục tiêu chính: Nhận diện, phân tích tác động của tư duy đột phá tới quá trình định hình văn hóa kinh doanh Việt Nam; tạo không gian đối thoại đa chiều giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp; kiến tạo giá trị mới cho văn hóa kinh doanh Việt Nam, đặt trọng tâm từ tư duy đột phá và phát triển bền vững; Ra mắt các sáng kiến trọng điểm và tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh.

Nội dung Diễn đàn gồm hai phiên tọa đàm chính. Phiên 1: Nhận diện tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới tác động đến văn hóa kinh doanh Việt Nam. Phiên 2: Định hình và phát triển văn hóa kinh doanh Việt Nam từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, điểm nhấn quan trọng của Diễn đàn lần thứ 5 là sẽ công bố “Thông điệp của Hà Nội”.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức sẽ công bố và tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam năm 2025, khen thưởng cấp Nhà nước và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp tiêu biểu. Đồng thời, sự kiện cũng sẽ ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam và Câu lạc bộ Báo chí với Văn hóa doanh nghiệp.

Một nội dung trọng tâm của buổi họp báo là phần giới thiệu chi tiết về Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (sửa đổi 2025). Theo đó, Bộ tiêu chí 2025 được tinh gọn từ 30 xuống còn 25 tiêu chí, tập trung vào việc tìm kiếm minh chứng cụ thể về việc làm và kết quả, thay vì chỉ nhìn vào các khẩu hiệu, nội quy trên giấy.

Bảo Khánh

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/dien-dan-thuong-nien-van-hoa-voi-doanh-nghiep-se-cong-bo-thong-diep-cua-ha-noi-722806.html