Điện lực Đà Nẵng đưa vào hoạt động tổ thi công Hotline thứ 3
Ngày 6-10, Cty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tổ chức Lễ ra quân, đưa vào hoạt động tổ thi công Hotline thứ 3 sau hơn một năm thực hiện công tác chuẩn bị. Đây là cột mốc đáng nhớ ghi dấu sự phát triển, mở rộng ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại vào công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện hướng đến lợi ích thiết thực đảm bảo dòng điện liên tục, ổn định phục vụ khách hàng, người dân. Là Cty Điện lực đầu tiên thuộc Tổng Cty Điện lực miền Trung triển khai công nghệ sửa chữa nóng lưới điện (gọi tắt là công nghệ hotline), sau gần 5 năm triển khai thực tế, công nghệ đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần ngăn ngừa, loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố trên lưới điện; không làm gián đoạn nguồn điện cho khách hàng, người dân, nâng cao uy tín của Ngành điện nói chung và PC Đà Nẵng nói riêng đối với khách hàng sử dụng điện.
Trong 5 năm qua, số lượng công tác sửa chữa nóng lưới điện của PC Đà Nẵng tăng nhanh. Riêng 9 tháng đầu năm 2020, số lượt công tác Hotline trên lưới điện của PC Đà Nẵng là 1.298 lượt và dự kiến đến cuối năm 2020 là 1.750 lượt công tác (tăng 140% so với năm 2019, tăng 193% so với năm 2018, tăng 346% so với năm 2017 và tăng gần 900% so với năm 2016). Bên cạnh công tác sửa chữa nóng lưới điện, Đội Sửa chữa nóng lưới điện PC Đà Nẵng còn thực hiện công tác vệ sinh rửa sứ bằng nước cách điện áp lực cao. Được biết, PC Đà Nẵng là Cty Điện lực duy nhất trong Tổng Cty Điện lực miền Trung được Bộ Lao động Thương binh Xã hội cấp phép được đào tạo công nghệ Hotline.