Diện mạo cây cầu lớn nhất Vành đai 3 nối Tp.HCM với Đồng Nai

Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 Tp.HCM đã vượt tiến độ, dự kiến hợp long nhịp đầu tiên vào tháng 9/2024.

Dự án cầu Nhơn Trạch khởi công vào tháng 9/2022, theo hợp đồng sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025. Song, nhà thầu đang tập trung thi công với quyết tâm rút ngắn tiến độ 4 tháng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4/2025.

Cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai là một trong những hạng mục quan trọng của Dự án Đường vành đai 3 – Tp.HCM, nối giữa Tp.HCM với tỉnh Đồng Nai.

Dự án cầu Nhơn Trạch gồm 39 trụ, trong đó phần cầu chính gồm 5 trụ, 4 nhịp. Đặc biệt, trong tháng 9, nhịp chính đầu tiên của cầu ở giữa sông Đồng Nai sẽ được hợp long trước khi nối thông các nhịp khác vào đầu năm 2025.

Tổng chiều dài cây cầu là 8,22km. Trong đó, đoạn qua Tp.HCM dài 1,92km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài 6,30km. Tổng mức đầu tư dự án là 6.955 tỷ đồng từ vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước, do Công ty Kumho E&C Hàn Quốc.

Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 (thành phần 1, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch). Công trình bắc qua sông Đồng Nai, nối TP.HCM - Đồng Nai với chiều dài hơn 2 km, rộng 19,5m; tĩnh không thông thuyền 30m.

Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 (thành phần 1, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch). Công trình bắc qua sông Đồng Nai, nối TP.HCM - Đồng Nai với chiều dài hơn 2 km, rộng 19,5m; tĩnh không thông thuyền 30m.

Cầu Nhơn Trạch đã vượt tiến độ thi công.

Cầu Nhơn Trạch đã vượt tiến độ thi công.

Cầu Nhơn Trạch trên tuyến dự án Vành đai 3 sau gần 2 năm thi công.

Cầu Nhơn Trạch trên tuyến dự án Vành đai 3 sau gần 2 năm thi công.

Dự án cầu Nhơn Trạch được khởi công tháng 9/2022, so với hơn một năm trước, công trình đã cơ bản thành hình.

Dự án cầu Nhơn Trạch được khởi công tháng 9/2022, so với hơn một năm trước, công trình đã cơ bản thành hình.

Gói thầu thi công cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) thuộc dự án thành phần 1A có tổng kinh phí xây dựng 1.618 tỷ đồng, do Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công.

Gói thầu thi công cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) thuộc dự án thành phần 1A có tổng kinh phí xây dựng 1.618 tỷ đồng, do Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công.

Một trụ cầu giữa sông mới được đổ bê tông. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đây là một trong những hạng mục khó thực hiện của dự án.

Một trụ cầu giữa sông mới được đổ bê tông. Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đây là một trong những hạng mục khó thực hiện của dự án.

Ngoài gói thầu CW1, dự án Vành đai 3 thành phần 1A còn có gói thầu xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6 km với tổng kinh phí xây dựng 1.071 tỷ đồng. Dự kiến thời gian hoàn thành theo hợp đồng giữa tháng 9/2025.

Ngoài gói thầu CW1, dự án Vành đai 3 thành phần 1A còn có gói thầu xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6 km với tổng kinh phí xây dựng 1.071 tỷ đồng. Dự kiến thời gian hoàn thành theo hợp đồng giữa tháng 9/2025.

Dự án cầu Nhơn Trạch gồm 39 trụ, trong đó phần cầu chính gồm 5 trụ, 4 nhịp. Đặc biệt, trong tháng 9, nhịp chính đầu tiên của cầu ở giữa sông Đồng Nai sẽ được hợp long trước khi nối thông các nhịp khác vào đầu năm 2025.

Dự án cầu Nhơn Trạch gồm 39 trụ, trong đó phần cầu chính gồm 5 trụ, 4 nhịp. Đặc biệt, trong tháng 9, nhịp chính đầu tiên của cầu ở giữa sông Đồng Nai sẽ được hợp long trước khi nối thông các nhịp khác vào đầu năm 2025.

Dự án có tổng chiều dài 8,22km với 6,3km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TP.HCM. Những ngày đầu tháng 7, hàng chục công nhân, kỹ sư tất bật thi công các công đoạn đổ bê tông, đóng dầm, làm các lồng thép.

Dự án có tổng chiều dài 8,22km với 6,3km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TP.HCM. Những ngày đầu tháng 7, hàng chục công nhân, kỹ sư tất bật thi công các công đoạn đổ bê tông, đóng dầm, làm các lồng thép.

Hình ảnh những trụ cầu, đốt hầm đã vươn dài trên sông Đồng Nai để chuẩn bị được hợp long.

Hình ảnh những trụ cầu, đốt hầm đã vươn dài trên sông Đồng Nai để chuẩn bị được hợp long.

Công trường cầu Nhơn Trạch nằm biệt lập với khu dân cư, quá trình đi lại, vận chuyển vật liệu cũng như thiết bị máy móc chủ yếu bằng sàn lan, tàu.

Công trường cầu Nhơn Trạch nằm biệt lập với khu dân cư, quá trình đi lại, vận chuyển vật liệu cũng như thiết bị máy móc chủ yếu bằng sàn lan, tàu.

Hiện tại, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang phối hợp với Ban Giao thông TP.HCM thi công các nhánh tại nút giao với các tốc TP.HCM - Long Thành, để đảm bảo kết nối, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.

Hiện tại, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang phối hợp với Ban Giao thông TP.HCM thi công các nhánh tại nút giao với các tốc TP.HCM - Long Thành, để đảm bảo kết nối, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sau khi dự án hoàn thành, người dân từ Tp.HCM đi Vũng Tàu có thể rẽ sang cầu Nhơn Trạch, chia tải cho cầu Long Thành đang ùn tắc mỗi ngày như hiện nay.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sau khi dự án hoàn thành, người dân từ Tp.HCM đi Vũng Tàu có thể rẽ sang cầu Nhơn Trạch, chia tải cho cầu Long Thành đang ùn tắc mỗi ngày như hiện nay.

Anh Trọng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/dien-mao-cay-cau-lon-nhat-vanh-dai-3-noi-tphcm-voi-dong-nai-20424090517304965.htm