Với công nghệ mới, mặt cầu Thăng Long sẽ tăng tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng tối thiểu 30 năm, và lớp phủ bê tông nhựa polyme là 10 năm
Ngày 7-1, cầu Thăng Long chính thức được thông xe trở lại sau 4 tháng dừng lưu thông sửa chữa mặt cầu
Trong quá trình sửa chữa, các nhà thầu đã làm sạch và sơn toàn bộ mặt cầu Thăng Long; hàn 1,4 triệu đinh neo bằng thép lên bản mặt thép của cầu; lắp đặt 800 tấn thép; đổ 2.000 m3 bê tông siêu tính năng; quét keo dính bám và thảm 27.200m2 bê tông nhựa polyme lên trên cùng
Từng công đoạn hoàn thiện của nhà thầu được các kỹ sư của Viện Khoa học & Công nghệ GTVT thuộc Bộ GTVT theo dõi sát sao
Thời gian qua, tầng 2 của cầu Thăng Long cấm phương tiện qua lại để sửa chữa. Các công đoạn thi công bao gồm cào bóc lớp mặt đường hư hỏng, vệ sinh bản thép mặt cầu, hàn đinh neo, thảm bê tông siêu tính năng, bê tông nhựa…
Cầu Thăng Long kết nối đồng bộ toàn tuyến Vành đai 3 Hà Nội, giảm tải cho cầu Nhật Tân
Sau khi thông xe đưa vào sử dụng, Sở GTVT Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội, các quận, huyện tiếp tục phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong công tác kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo nâng cao tuổi thọ công trình nhằm khai thác hiệu quả nhất.
Lam Thanh