Diện mạo tuyến đường hơn 3.000 tỷ đồng nối Quốc lộ 51 và cảng Cái Mép sắp thông xe

Dự án đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang bước vào giai đoạn nước rút để kịp thông xe kỹ thuật trong tháng 6/2025. Đây được xem là tuyến đường chiến lược, đóng vai trò then chốt trong việc phát triển hệ thống cảng biển và logistics quốc gia.

Dự án đường 991B (nối Quốc lộ 51 với cảng Cái Mép) khởi công từ năm 2018, gồm 2 gói thầu lớn số 36 và 37, dự kiến hoàn thành vào cuối 2024. Dự án đường 991B dài 9,7km, có tổng mức đầu tư hơn 3.043 tỷ đồng.

Dự án đường 991B (nối Quốc lộ 51 với cảng Cái Mép) khởi công từ năm 2018, gồm 2 gói thầu lớn số 36 và 37, dự kiến hoàn thành vào cuối 2024. Dự án đường 991B dài 9,7km, có tổng mức đầu tư hơn 3.043 tỷ đồng.

Ngày 28/5, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại công trường, không khí lao động rất khẩn trương. Từng tốp công nhân luân phiên làm việc dưới cái nắng gay gắt, tiếng máy móc, tiếng máy cẩu, xe lu vẫn hoạt động liên tục.

Ngày 28/5, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại công trường, không khí lao động rất khẩn trương. Từng tốp công nhân luân phiên làm việc dưới cái nắng gay gắt, tiếng máy móc, tiếng máy cẩu, xe lu vẫn hoạt động liên tục.

Theo đó, Gói thầu số 36 gồm thi công phần đường và các cầu Rạch Ông, Rạch Tre, Mỏ Nhát hiện đã hoàn thành khoảng 91,8% khối lượng công việc. Các hạng mục trọng điểm như cầu và nền đường đang được thi công gấp rút.

Theo đó, Gói thầu số 36 gồm thi công phần đường và các cầu Rạch Ông, Rạch Tre, Mỏ Nhát hiện đã hoàn thành khoảng 91,8% khối lượng công việc. Các hạng mục trọng điểm như cầu và nền đường đang được thi công gấp rút.

Cầu Mỏ Nhát, cây cầu lớn nhất dự án với chiều dài 120m và 5 nhịp đúc hẫng liên tục, đòi hỏi nhà thầu Cường Thịnh Thi huy động thiết bị thi công đặc biệt và cải tiến công nghệ khoan, phun xi-măng để xử lý nền đất yếu.

Cầu Mỏ Nhát, cây cầu lớn nhất dự án với chiều dài 120m và 5 nhịp đúc hẫng liên tục, đòi hỏi nhà thầu Cường Thịnh Thi huy động thiết bị thi công đặc biệt và cải tiến công nghệ khoan, phun xi-măng để xử lý nền đất yếu.

Gói thầu số 37 từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát đã đạt khoảng 65,63% tiến độ. Công tác thi công phần cầu và nền đường tại gói thầu này đang được triển khai mạnh mẽ. Tại các điểm đã bàn giao mặt bằng sạch, nhà thầu đang huy động 100% thiết bị và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ.

Gói thầu số 37 từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát đã đạt khoảng 65,63% tiến độ. Công tác thi công phần cầu và nền đường tại gói thầu này đang được triển khai mạnh mẽ. Tại các điểm đã bàn giao mặt bằng sạch, nhà thầu đang huy động 100% thiết bị và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ.

Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và chuyên ngành nông nghiệp (chủ đầu tư) thông tin, sau hơn 6 năm thi công, mặc dù gặp khó khăn trong quá trình triển khai, tiến độ dự án 991B đang được đẩy nhanh với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2025.

Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và chuyên ngành nông nghiệp (chủ đầu tư) thông tin, sau hơn 6 năm thi công, mặc dù gặp khó khăn trong quá trình triển khai, tiến độ dự án 991B đang được đẩy nhanh với mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2025.

Chủ đầu tư đã bổ sung các nhà thầu phụ, huy động thêm thiết bị, nhân lực và tăng cường thi công “3 ca, 4 kíp”. Ban Quản lý dự án tổ chức họp giao ban định kỳ để đôn đốc tiến độ và giải quyết kịp thời các vướng mắc.

Chủ đầu tư đã bổ sung các nhà thầu phụ, huy động thêm thiết bị, nhân lực và tăng cường thi công “3 ca, 4 kíp”. Ban Quản lý dự án tổ chức họp giao ban định kỳ để đôn đốc tiến độ và giải quyết kịp thời các vướng mắc.

Liên quan đến dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Công Vinh, nhấn mạnh, tỉnh đã yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm túc cam kết tiến độ thi công. Mọi gói thầu, hạng mục phải bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và an toàn lao động.

Liên quan đến dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Công Vinh, nhấn mạnh, tỉnh đã yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm túc cam kết tiến độ thi công. Mọi gói thầu, hạng mục phải bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và an toàn lao động.

Dự án đường 991B không chỉ là một tuyến giao thông quan trọng mà còn là yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và logistics quốc gia.

Dự án đường 991B không chỉ là một tuyến giao thông quan trọng mà còn là yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển cụm cảng Cái Mép-Thị Vải và logistics quốc gia.

Tuyến đường này sẽ giúp giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 51, đặc biệt là các xe container, đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ cảng tới các tuyến cao tốc liên vùng. Tuyến đường còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối các KCN, trung tâm logistics và các trục giao thông trọng điểm như cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường ven biển ĐT994.

Tuyến đường này sẽ giúp giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 51, đặc biệt là các xe container, đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ cảng tới các tuyến cao tốc liên vùng. Tuyến đường còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối các KCN, trung tâm logistics và các trục giao thông trọng điểm như cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường ven biển ĐT994.

Đoàn Vũ

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/dien-mao-tuyen-duong-hon-3000-ty-dong-noi-quoc-lo-51-va-cang-cai-mep-sap-thong-xe-204250529113612549.htm