Trà Vinh giảm 10 cơ quan thanh tra sở, 9 cơ quan thanh tra cấp huyện
Sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy, cơ cấu tổ chức Thanh tra tỉnh Trà Vinh còn một đầu mối, giảm 10 cơ quan thanh tra sở và 9 cơ quan thanh tra cấp huyện; tổng số biên chế công chức sau sắp xếp là 120 công chức.
Ngày 30/5, HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X tổ chức kỳ họp thứ 23 (họp chuyên đề), thông qua một số nghị quyết quan trọng.
Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết và thông qua Nghị quyết về việc tổ chức lại Thanh tra tỉnh Trà Vinh. Theo đó, sẽ kết thúc hoạt động của 10 cơ quan thanh tra sở và 9 cơ quan thanh tra cấp huyện, tổ chức lại thành các tổ chức thuộc Thanh tra tỉnh Trà Vinh.
Sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy, cơ cấu tổ chức Thanh tra tỉnh Trà Vinh còn một đầu mối, giảm 10 cơ quan thanh tra sở và 9 cơ quan thanh tra cấp huyện, đạt tỷ lệ 95%. Tổng số biên chế công chức được UBND tỉnh giao sau sắp xếp, tổ chức lại là 120 công chức.
Kỳ họp cũng thông qua các nghị quyết quan trọng về các lĩnh vực ngân sách, đầu tư công, chế độ công tác phí, mức hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất bị thiệt hại do thiên tai, các loại phí thuộc lĩnh vực môi trường, hỗ trợ gia đình chính sách…

Quang cảnh kỳ họp.
Phát biểu kết luận kỳ họp, ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở ngành, địa phương khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được thông qua. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy, sáp nhập đơn vị hành chính đảm bảo hoạt động kịp thời, đồng bộ, không để ảnh hưởng việc phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.