Diễn viên đẫm nước mắt, khán giả ngóng ngoại truyện
Chỉ còn vài tập nữa là bộ phim 'Về nhà đi con' sẽ chính thức khép sóng. Đến thời điểm này, bên cạnh kịch bản hay, tình huống và lời thoại rất 'đời' thì phim còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên diễn xuất quá nhập tâm, xuất thần, khiến khán giả không ít phen thổn thức.
Mệt mỏi, uống thuốc an thần vì khóc quá nhiều
Trong đó phải kể đến cảnh người cha “gà trống nuôi con” - ông Sơn âm thầm nuốt nước mắt vào trong mỗi khi nhìn ngắm di ảnh của người vợ quá cố. Rồi cũng người cha ấy không biết bao nhiêu lần ngậm ngùi rơi nước mắt khi chứng kiến những sóng gió, biến cố trong cuộc sống của các con.
NSƯT Trung Anh chia sẻ, tên ban đầu của bộ phim là “Nước mắt gà trống” và đây có lẽ là bộ phim khiến anh khóc nhiều nhất từ trước đến nay vì có quá nhiều cảnh quay mà anh cảm thấy đau lòng thay cho nhân vật. Nam nghệ sĩ tài hoa tâm sự, khi đọc kịch bản bộ phim này, anh rất thích vì thấy có nhiều tình tiết khiến mình cảm thấy muốn diễn ngay. Nhưng đến lúc nhập vai rồi, anh mới cảm thấy mệt vì phải khóc liên tục. Ông bố “quốc dân” trong “Về nhà đi con” thừa nhận, đóng cảnh khóc quả thực rất mệt. Nhiều khi diễn xong, anh rơi vào tâm trạng bần thần, trĩu nặng và u uất như thể đang ở trong câu chuyện của chính mình ngoài cuộc sống.
Lẽ ra, nếu theo đúng như kịch bản ban đầu thì nhân vật ông Sơn còn có nhiều cảnh khóc hơn. Song sau đó, anh trao đổi với đạo diễn Danh Dũng chỉnh sửa lại kịch bản để nhân vật này bớt yếu đuối đi với suy nghĩ “nếu một ông bố một mình nuôi con mà cứ suốt ngày khóc thì khó lòng nuôi dạy được 3 cô con gái trưởng thành như trong phim”. Bản thân NSƯT Trung Anh cũng không muốn nhân vật của mình được xây dựng theo hướng bi quan, bi lụy như vậy. Cũng may, đạo diễn Danh Dũng đã nhất trí với góp ý của anh và tiết chế bớt các cảnh khóc của ông bố trên tinh thần vẫn giữ lại tính cách và hồn cốt của nhân vật như trong kịch bản. NSƯT Trung Anh bày tỏ, lần đầu tiên đóng vai “gà trống nuôi con”, anh cảm thấy vai diễn này khá áp lực mỗi khi diễn xuất.
Không riêng NSƯT Trung Anh mà dàn diễn viên chính trong “Về nhà đi con” cũng thể hiện khả năng diễn xuất chân thực, tài tình và lấy được nước mắt người xem. Nhất là Bảo Thanh trong vai nhân vật Anh Thư - cô con gái thứ hai của ông Sơn. Sau những tập đầu diễn khá tưng tửng, thể hiện đúng “chất” một cô gái tình cảm nhưng sống thực tế và thực dụng, Anh Thư kể từ khi bước vào bản hợp đồng hôn nhân làm vợ và làm mẹ đã liên tục phải diễn những cảnh rơi nước mắt. Nhân vật mà cô hóa thân có tần suất khóc nhiều nhất trong bộ phim này, đến nỗi chính NSƯT Trung Anh từng phong cho Bảo Thanh là “nữ hoàng nước mắt” bởi có những hôm trên phim trường, cô khóc suốt từ sáng đến khi tối. Thậm chí, khi đạo diễn Danh Dũng hô “cắt” rồi, cô vẫn không ngừng khóc vì không thoát ra được tâm trạng của nhân vật khiến mọi người xung quanh cũng xúc động theo. Diễn xuất chân thật của Bảo Thanh cũng giúp cho bạn diễn đóng cùng - diễn viên Quốc Trường lần đầu tiên ra Bắc đóng phim - nhanh chóng bị cuốn theo. Nhiều cảnh, khi máy quay đã chuyển sang phía Quốc Trường, nhưng ngồi đối diện với anh, Bảo Thanh vẫn ròng ròng nước mắt. Chính nhờ thế mà Quốc Trường cũng rưng rưng rơi lệ.
Chia sẻ về vai diễn này, Bảo Thanh kể, nhiều hôm đi quay phim về, mắt cô sưng mọng, đỏ hoe và đầu thì nặng trĩu vì khóc quá nhiều. Thậm chí, cô phải uống cả thuốc an thần mới có thể ngủ được để sáng hôm sau lại tiếp tục ra phim trường. Về phần mình, Quốc Trường tâm sự, cuối phim anh phải diễn nhiều cảnh thể hiện tâm trạng đau khổ, day dứt và giày vò chính bản thân mình vì những lỗi lầm đã gây ra, nói vui là bị “nghiệp quật”. Ở những cảnh này, nhân vật Vũ không ít lần rơi nước mắt và đó chính là những cảnh quay khó nhất khi anh hóa thân vào vai diễn. Khi diễn cảnh khóc, đạo diễn Danh Dũng chỉ cho Quốc Trường vài chục giây để chuẩn bị và không ngờ sau đó, khi máy bắt đầu quay cũng là lúc anh bật khóc. Quốc Trường cho rằng, để diễn được cảnh khóc đó không chỉ đơn giản là cố làm cho nước mắt rơi, mà đó phải là sự đau đớn, hối hận dồn nén ở bên trong nội tâm nhân vật.
Sẽ có ngoại truyện?
Như đã thành thông lệ, một số phim truyền hình gây “sốt” thời gian gần đây của VFC bao giờ sau khi khép sóng cũng có phần ngoại truyện. Tập phim ngoại truyện tuy chỉ được phát trên mạng xã hội, song vẫn nhận được sự quan tâm đón đợi của đông đảo người xem. Vì thế nếu phim “Về nhà đi con” sẽ có ngoại truyện cũng chẳng có gì lạ.
Đến thời điểm này, bộ phim của đạo diễn Danh Dũng đã đóng máy được hơn 1 tháng và hoàn tất xong hậu kỳ tập phim cuối cùng. Tuy nhiên, mới đây một số diễn viên tham gia đóng trong bộ phim này như MC Tuấn Tú, Bảo Thanh, Quốc Trường… bất ngờ chia sẻ hình ảnh chụp chung như đang tập thoại cùng nhau. Bức ảnh được người trong cuộc xác nhận là “đang quay” khiến người hâm mộ tò mò. Tin đồn “Về nhà đi con” có ngoại truyện vì thế nhanh chóng được lan truyền rộng rãi. Một số người còn cho rằng, dựa vào những hình ảnh được các diễn viên đăng tải thì bối cảnh phần ngoại truyện có thể được quay ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt.
Đặc biệt, trong số những bức ảnh được Quốc Trường chia sẻ rộng rãi trên trang cá nhân có bức ảnh anh chụp cùng NSƯT Trung Anh và NSƯT Chiều Xuân kèm theo dòng trạng thái hài hước: “Bố mẹ thế này, đẻ con bảo sao không đẹp”. Trong ảnh cũng có sự xuất hiện của nữ diễn viên trẻ Kim Oanh - gương mặt có vai diễn ấn tượng trong phim “Những cô gái trong thành phố”. Cộng thêm bức ảnh Quốc Trường và Kim Oanh chụp ảnh thân thiết với nhau trước đó khiến khán giả đồ rằng, ở phần ngoại truyện “Về nhà đi con” sẽ có sự xuất hiện của một số gương mặt mới kéo theo nhiều mối quan hệ “dây mơ rễ má” mới.
Trước thông tin này, đại diện nhà sản xuất phim “Về nhà đi con” từ chối xác nhận việc sẽ có phần ngoại truyện hay không. Tuy nhiên, vị đại diện lại úp mở rằng, càng về cuối phim càng có “nhiều bất ngờ” dành tặng cho khán giả. Trong khi đó, NSƯT Chiều Xuân - người được cho là sẽ tham gia phần ngoại truyện của phim - đã lên tiếng cho biết, bức ảnh chụp cùng với Quốc Trường và NSƯT Trung Anh kể trên là nằm trong một dự án khác, không phải hình ảnh của ngoại truyện “Về nhà đi con”. Được biết, đây là những hình ảnh trong một dự án quảng cáo.