Điều chỉnh tốc độ tối đa của xe máy trên cầu Thanh Trì xuống 40 km/h
Từ ngày 22/12, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội đã điều chỉnh tốc độ khai thác làn xe máy trên cầu Thanh Trì từ 50 km/h xuống 40 km/h.
Ngày 22/12, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã hoàn thành công tác duy tu, sửa chữa một số hạng mục nhằm giảm thiểu thương tích cho người tham gia giao thông và hư hỏng kết cấu công trình cầu Thanh Trì.
Cụ thể, nhà thầu đã sơn gờ giảm tốc 3 mm trên phần đường dành cho xe máy tại 16 vị trí trên cả hai chiều; sơn gờ giảm tốc 6 mm cho mặt đường phía bờ Nam và bờ Bắc; hàn liên kết và lắp đặt 66 đơn nguyên cho cả hai hướng (mỗi đơn nguyên 6 m) dải phân cách mềm ngăn cách giữa ô tô và xe máy; lắp đặt loa tuyên truyền nâng cao ý thức giữ tốc độ, khoảng cách cho các phương tiện lưu thông tại hai đầu cầu; tăng cường phản quang bằng giải pháp dán giấy phản quang trên trụ bê tông; lắp biển hạn chế tốc độ xe máy từ 50 km/h xuống còn 40 km/h…
Theo lãnh đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội), công tác duy tu bảo trì được tiến hành thường xuyên, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.
Sau khi hoàn thành các biện pháp duy tu, cải tạo nói trên, người và phương tiện di chuyển an toàn hơn, giao thông thông thoáng, tình trạng ùn tắc đã giảm đáng kể.
Cầu Thanh Trì được khánh thành và đi vào khai thác từ tháng 2/2007, giúp giải tỏa sức ép giao thông đang đè nặng lên cầu Chương Dương; đồng thời phân bổ và giảm bớt đáng kể lưu lượng xe, nhất là xe tải, lưu thông qua nội thành Hà Nội.
Lưu lượng giao thông qua cầu hiện đã gấp khoảng 8 lần so với thiết kế ban đầu. Đây được coi là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông giờ cao điểm và tai nạn giao thông.