Digiworld (DGW) phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP giá chỉ bằng 1/6 thị trường
So với giá thị trường đang giao dịch tại 64.500 đồng/đơn vị, mức giá cổ phiếu ESOP mà công ty đưa ra chỉ bằng 1/6 thị giá.
Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã ck: DGW) vừa thông qua nghị quyết Hội đồng quản trị về việc triển khai phương án phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên của công ty. Mức giá đưa ra là 10.000 đồng/cổ phiếu.
Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III và quý IV/2024. Trường hợp người được quyền mua không mua hết thì số cổ phiếu này được Hội đồng quản trị phân phối cho đối tượng khác theo các điều kiện và cách thức mà Hội đồng quản trị thấy là phù hợp, nhưng không thuận lợi hơn so với điều kiện phát hành cho cán bộ chủ chốt.
Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 01 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Trường hợp cán bộ nhân viên kết thúc hợp đồng lao động vì bất kỳ lý do nào trong thời gian hạn chế chuyển nhượng, Công ty sẽ mua lại số lượng cổ phiếu đó với mức phát hành để làm cổ phiếu quỹ.
Chốt phiên giao dịch ngày 5/7, cổ phiếu DGW niêm yết quanh vùng thị giá 64.500 đồng/đơn vị. So với giá thị trường, mức giá cổ phiếu ESOP mà công ty đưa ra chỉ bằng 1/6 thị giá.
Năm 2024, công ty nhận định có nhiều dấu hiệu tích cực nên đặt mục tiêu doanh thu 23.000 tỷ đồng và lợi nhuận 490 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 38% so với năm trước.
Trong đó, mảng điện thoại di động tiếp tục được Thế Giới Số xác định là mảng kinh doanh trọng tâm với mục tiêu doanh thu năm nay ở mức 8.700 tỷ đồng (tăng trưởng 8% so với năm 2023); theo sau là mảng máy tính xách tay, máy tính bảng với mục tiêu doanh thu 6.550 tỷ đồng (tăng trưởng 11%).
Digiworld cũng kỳ vọng các mảng kinh doanh khác như thiết bị văn phòng, thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng sẽ được mở rộng mạnh mẽ trong năm 2024 với tốc độ tăng trưởng doanh thu từ 44% - 78% so với năm 2023.
Về kết quả kinh doanh quý I/2024, Digiworld đạt 4.985 tỷ đồng doanh thu và 92 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt tăng trưởng 26% và 16% so với cùng kỳ 2023.
Trong đó, các mảng kinh doanh của DGW đều tăng trưởng về doanh thu. Tăng mạnh nhất là mảng điện thoại thông minh (tăng 29%) và thiết bị văn phòng (tăng 48%).
Mảng hàng tiêu dùng tăng trưởng mạnh, nhưng giá trị tuyệt đối còn chưa cao. Ngược lại, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng chỉ tăng trưởng nhẹ 4%, lên 1.139 tỷ đồng.