Định hướng phát triển ngành dược liệu và thẩm mỹ
Vai trò to lớn của ngành dược liệu và thẩm mỹ đặt ra yêu cầu cần thiết phải có những chương trình để các bên cùng luận bàn về định hướng chiến lược phát triển, tận dụng thế mạnh của ngành, từ đó sẽ phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều doanh chủ và việc làm cho xã hội.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dược liệu và làm đẹp phát triển rất mạnh mẽ. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành này như một ngành công nghiệp mang tính chiến lược bởi nó đã góp phần tạo ra hàng nghìn công ty mới với hàng triệu việc làm và mang về hàng chục tỷ USD cho quốc gia.
Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp dược liệu và thẩm mỹ thế giới, ngành công nghiệp dược liệu và làm đẹp Việt Nam đã ghi nhận những bước phát triển đáng kể.
Hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo, spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ đã mở ra và phát triển nhanh chóng.
Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ. Đây cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển.
TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia thông tin về sự kiện Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia.
Tuy nhiên, song song với cơ hội là những thách thức khi các cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại và đặc biệt chưa đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy dẫn đến những hậu quả không đáng có.
Xuất phát từ thực tiễn đặt ra đối với ngành làm đẹp, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II (National Aesthetics Industry Summit) - từ ngày 14-18/5 tới tại Quảng Nam.
TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết, ngành làm đẹp và sức khỏe đã góp phần làm đẹp cho đời và sự phát triển kinh tế đất nước.
Do đó, cần thiết phải có những chương trình để các bên cùng luận bàn về định hướng chiến lược phát triển, tận dụng thế mạnh ngành làm đẹp. Từ đó sẽ phát triển tinh thần khởi nghiệp, tạo nên nhiều doanh chủ trong ngành thẩm mỹ, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội.
Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia lần thứ II là cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế để cùng chia sẻ kinh nghiệm, bài học, cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này.
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; các buổi hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức về công nghệ, kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất cũng như chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông.
Sự kiện cũng bao gồm hoạt động kết nối đầu tư, giao lưu tay nghề ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, tìm kiếm các tài năng khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp và lễ tôn vinh những cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc.