Dịp lễ 30/4 và 1/5, sân bay Nội Bài dự kiến đón gần 110.000 lượt khách ngày cao điểm

Ngày 25/4, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách sẽ tăng cao cả quốc nội và quốc tế. Trong đó, ngày cao nhất dự kiến phục vụ 108.000 lượt khách.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài dự kiến tăng cao cả quốc nội và quốc tế.

Trong đó, ngày cao nhất dự kiến phục vụ 108.000 lượt khách (trong đó có 44.000 khách quốc tế và 64.000 khách quốc nội), tăng 22% so với thường lệ, tăng 25% so với cùng kỳ; 602 lượt chuyến bay (277 quốc tế, 325 quốc nội), tăng 12% so với thường lệ, tăng 18% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, ngày cao điểm nhất trước lễ là 29/4 dự kiến có 7 khung giờ cao điểm với hơn 2.000 lượt khách/giờ cao điểm.

Ngày cao điểm nhất sau lễ là 4/5 dự kiến có 3 khung giờ cao điểm với hơn 2.000 lượt khách/giờ cao điểm. Các khung giờ cao điểm nhất hiện không vượt quá công suất phục vụ của Cảng.

Hành khách tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Lê Khánh.

Hành khách tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Lê Khánh.

Để phục vụ tốt cho hành khách đi lại dịp lễ, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã xây dựng kế hoạch phục vụ chi tiết, chia theo từng giai đoạn, từng khung giờ để đảm bảo sẵn sàng cả về nhân lực, thiết bị, phương tiện, đáp ứng phục vụ.

Trong đó, chú trọng các vị trí tập trung đông khách, nhất là vào khung giờ cao điểm như khu vực băng tải hành lý, khu vực kiểm tra an ninh, sân đỗ ô tô, làn giao thông tiếp cận…, để phân bổ nhân lực và phương tiện tương ứng. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý nhanh mọi tình huống phát sinh.

Trong đợt 30/4 năm nay, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air chuẩn bị và hoàn thiện các bước để sử dụng sinh trắc học trên nền tảng VNeID làm thủ tục các chuyến bay nội địa.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã triển khai lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra tàu bay thuộc Nhà ga hành khách T1 để hành khách có thể làm thủ tục hàng không bằng ứng dụng công nghệ sinh trắc học trên nền tảng VNeID.

Hành khách bay các chuyến nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air có thể sử dụng sinh trắc học để qua cửa an ninh và lên tàu bay. Hệ thống này giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục, giảm áp lực cho các khu vực kiểm tra an ninh, tăng khả năng thông qua, giảm áp lực khai thác, tăng thêm trải nghiệm cho hành khách.

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, Cảng hàng không Quốc tế Nội bài lưu ý hành khách cần kiểm tra kỹ giấy tờ đi tàu bay, đảm bảo còn hạn sử dụng; chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế).

Bên cạnh đó, đọc kỹ quy định của hãng hàng không để chuẩn bị hành lý đúng quy cách, không mang các vật cấm, hạn chế vận chuyển lên tàu bay, đọc kỹ các quy định về việc vận chuyển pin lithium; nhanh chóng xếp hàng làm các thủ tục tiếp theo ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in.

Đối với hành khách bay nội địa của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air, có tài khoản định danh VNeID mức 2, cập nhật phiên bản mới nhất; đồng thời cập nhật ứng dụng mới nhất của các hãng hàng không, để có thể trải nghiệm làm thủ tục hàng không bằng ứng dụng sinh trắc học khuôn mặt tại điểm soi chiếu an ninh và cửa ra tàu bay.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/dip-le-30-4-va-1-5-san-bay-noi-bai-du-kien-don-gan-110-000-luot-khach-ngay-cao-diem-10304512.html