Đoàn 4.500 khách của tỉ phú Ấn Độ khen điều gì ở Việt Nam?

Các vị khách thuộc đoàn 4.500 khách Ấn Độ chia sẻ những cảm nhận tích cực sau ngày đầu tiên du lịch ở Việt Nam.

Khởi đầu chuyến du lịch Việt Nam, những vị khách đầu tiên trong đoàn 4.500 khách Ấn Độ từ Tập đoàn dược của tỉ phú Dilip Shanghvi đã chia sẻ ấn tượng về Hà Nội.

Ngày 27-8, các vị khách Ấn Độ ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng như Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và dạo quanh phố phường Hà Nội.

Sumita Yadav, một du khách trong đoàn, bày tỏ ấn tượng trước lòng hiếu khách của người dân địa phương: "Người Việt Nam rất thân thiện và tốt bụng".

Anh cũng nhận xét về các bữa ăn được chuẩn bị chu đáo với đa dạng món ăn: "Hôm qua và sáng nay, chúng tôi đã được thử khá nhiều món, có cả món Ấn Độ và món truyền thống của Việt Nam nhưng không nhớ tên chính xác. Chúng tôi được ăn rau củ, trái cây, nước ép và các món Ấn Độ chay như Panjeeri, Biryani và Paratha".

Các vị khách trong đoàn 4.500 người Ấn Độ trong ngày thứ hai du lịch Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đạt

Còn đối với anh Deepak Gupta, vị khách này chia sẻ sự hài lòng của mình về nơi lưu trú: "Hôm qua, chúng tôi ngủ rất ngon vì chúng tôi đi chơi khá muộn. Phòng ốc sang trọng và thoải mái. Thực sự, trải nghiệm du lịch Việt Nam rất vui. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình vào hôm nay".

Về sự khác biệt giữa thời tiết Hà Nội và Ấn Độ, Deepak nhận xét: "Thời tiết khá dễ chịu, không có sự khác biệt nhiều so với Ấn Độ".

Trong ngày đầu tiên du lịch Hà Nội, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, những vị khách đặc biệt này còn có cơ hội hòa mình vào nhịp sống sôi động của người dân địa phương.

Anh Rekeef so sánh Hà Nội với quê hương của mình: "Trải nghiệm sau một ngày ở Việt Nam khá tích cực. Tôi thấy rất nhiều xe cộ trên đường, điều này tương tự ở đất nước của tôi, nhịp sống khá giống với Mumbai".

Trong khi đó, Meera Rajput, nữ du khách đã bỏ lỡ ngày tham quan đầu tiên của đoàn tại Hà Nội, bày tỏ sự mong đợi và phấn khích vào những điểm đến sắp tới ở Ninh Bình. "Đây là ngày đầu tiên tôi ở Việt Nam nên rất hứng thú. Sắp tới, chúng tôi sẽ đến vùng sông nước nên tôi nghĩ trải nghiệm sẽ thú vị hơn", cô nói.

Đoàn tiếp tục lên đường và khám phá danh thắng Tràng An ở Ninh Bình vào ngày hôm nay 28-8 và vịnh Hạ Long, Quảng Ninh vào ngày 29-8.

Đoàn 4.500 khách Ấn Độ lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao ở Hà Nội trong suốt chuyến đi. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Trước đó, ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, địa phương chuẩn bị chào đón đoàn khách Ấn Độ với băng rôn và hoa; bố trí nơi đỗ xe, lối đi riêng cùng thuyền chở tham quan có hướng dẫn viên riêng tại Tràng An.

Ông Đinh Xuân Phương, chủ nhà hàng Tràng An 5, cơ sở ăn uống phục vụ đoàn khách Ấn Độ, cho biết, các du khách sẽ ăn 6 món chính trong bữa trưa. Tất cả đều là món thuần chay kiểu Ấn, với 90% nguyên liệu được đưa từ Ấn Độ sang. Đoàn yêu cầu khắt khe về chất lượng món ăn, hương vị đảm bảo nét đặc trưng của ẩm thực Ấn Độ.

Đoàn 4.500 khách của tập đoàn dược phẩm là một trong những đoàn khách du lịch Ấn Độ lớn nhất từng đến Việt Nam. Đoàn chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ du lịch Việt Nam từ 3 đến 4 ngày. Hàng trăm vị khách thuộc các nhóm đầu tiên đã đến Hà Nội vào hôm qua 27-8.

Hiện tại, các đơn vị lữ hành, khách sạn và nhà hàng đang nỗ lực để đảm bảo đoàn khách MICE đặc biệt này có trải nghiệm đáng nhớ và phong phú về văn hóa, ẩm thực tại Việt Nam.

Theo Lao động

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/doan-4-500-khach-cua-ti-phu-an-do-khen-dieu-gi-o-viet-nam-676143.html