Đoàn doanh nghiệp Việt sắp tham gia Hội chợ thực phẩm lớn nhất tại Nga
Hội chợ Worldfood Moscow (Nga) diễn ra trong tháng 9/2024 dự kiến thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia và trưng bày từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Sự kiện diễn ra từ ngày 17 – 20/9/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Crocus Expo, Moscow, Liên bang Nga. Năm nay, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này với quy mô khoảng 90 – 108m2 diện tích trưng bày. Mỗi doanh nghiệp tham gia được đăng ký tối đa một gian hàng với diện tích dự kiến từ 6m2 – 9m2.
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống. Tham gia cùng đoàn, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 100% chi phí thuê đất trống; 100% chi phí dàn dựng, trang trí gian hàng tại hội chợ. Thời hạn đăng ký chậm nhất vào ngày 31/5.
Các tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia bao gồm doanh nghiệp có đầu tư nhà máy sản xuất, sử dụng dây chuyền chế biến, ứng dụng công nghệ mới, tạo giá trị gia tăng… Về năng lượng marketing, có chất lượng hình ảnh, mẫu mã sản phẩm trưng bày đăng ký; hình ảnh tham gia gian hàng của doanh nghiệp tại các hội chợ quốc tế; có website doanh nghiệp; bản đăng ký giới thiệu thông tin trên catalogue của hội chợ.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã có kinh nghiệm xuất khẩu vào Liên bang Nga, ưu tiên doanh nghiệp có thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp đạt xuất khẩu uy tín. Doanh nghiệp có các chứng chỉ chất lượng an toàn thực phẩm quốc tế, chứng chỉ sản xuất và thương mại bền vững…
Theo Cục Xúc tiến thương mại, mục tiêu tham gia hội chợ lần này nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường Nga và các thị trường lân cận; thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm tại các thị trường này.
Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Worldfood Moscow là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Liên bang Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống. Hình thành từ năm 1991, hiện nay hội chợ là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Liên Bang Nga.
Sự kiện năm nay được tổ chức với tổng diện tích mặt bằng là 692.300 m2, có sự góp mặt của hơn 1.000 doanh nghiệp và nhà trưng bày từ hơn 39 quốc gia, thu hút hơn 20.000 lượt khách đến từ hơn 72 nước tới tham quan và làm việc.