Đoàn lữ hành Malaysia đến khảo sát du lịch Phú Quốc

Đoàn lữ hành Malaysia với 157 thành viên là những doanh nghiệp lữ hành lớn đến Phú Quốc khảo sát thị trường du lịch để đưa khách quốc tế đến với 'đảo ngọc'.

Đoàn lữ hành Malaysia đến Phú Quốc khảo sát thị trường du lịch.

Đoàn lữ hành Malaysia đến Phú Quốc khảo sát thị trường du lịch.

Ngày 9/8, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Phú Quốc và Công ty Visit Indochina đã tổ chức đón đoàn lữ hành Malaysia đến Phú Quốc khảo sát thị trường du lịch để đưa khách quốc tế đến với địa phương này trong thời gian tới.

Chuyến bay Ari Asias số hiệu AK545 đã đưa 157 thành viên thuộc đoàn lữ hành Malaysia hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc, tất cả đều là những doanh nghiệp lữ hành lớn nhất tại Malaysia.

Đáng chú ý, đoàn còn có ông Mita, Chủ tịch tập đoàn Golden Destination và các thành viên lữ hành khai thác du lịch tàu biển, du lịch MICE, khách đoàn và nhiều thị trường mới khác đến tham quan và khảo sát tại đảo ngọc.

Malaysia là một trong những thị trường lớn khách vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 (đứng thứ 5 trong 10 thị trường khách quốc tế vào Việt Nam), đạt 354.000 lượt khách, tăng 9,3% so cùng kỳ. Hãng hàng không Air Asia bay trực tiếp hằng tuần từ KulaLumpur (Malaysia) đến Phú Quốc kể từ khi du lịch quốc tế được phục hồi.

Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá du lịch Phú Quốc đến với thị trường khách thị trường Malaysia trong thời gian tới. Hiện nay, thành phố Phú Quốc có các đường bay quốc tế gồm: Đài Loan, Hồng Kông, Thượng Hải (Trung Quốc); Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc…

Đoàn lữ hành Malaysia xuống sân bay quốc tế Phú Quốc.

Đoàn lữ hành Malaysia xuống sân bay quốc tế Phú Quốc.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Nguyễn Chí Thanh cho biết, Malaysia là một trong 20 nước có lượng khách đến Phú Quốc nhiều nhất và được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng.

Những năm qua, Phú Quốc thu hút hơn 90% lượng khách quốc tế đến với tỉnh Kiên Giang. Địa phương tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh của “đảo ngọc” trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Youtube,Instagram, WhatsApp,… với lượng người dùng lớn của thế giới.

Bên cạnh đó, thành phố Phú Quốc cũng tranh thủ thông qua các hoạt động như hội nghị, hội thảo quốc tế, hội chợ… để quảng bá du lịch của Phú Quốc đến với bạn bè quốc tế.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tháng 7/2024 Phú Quốc ước đón gần 636.200 lượt khách (tăng 3,3% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đón gần 63.200 lượt (tăng 27,4% so với cùng kỳ); tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 1.640 tỷ đồng (tăng 14,1% so với cùng kỳ).

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc ước đón gần 4 triệu lượt khách (đạt 59,2% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế ước đón gần 562.300 lượt khách, tổng thu từ hoạt động du lịch hơn 12.844 tỷ đồng (đạt 75,6% kế hoạch năm).

QUỐC TRINH

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/doan-lu-hanh-malaysia-den-khao-sat-du-lich-phu-quoc-post823530.html