Tại hiện trường, một đoàn gồm 14 phương tiện có tải trọng mỗi chiếc 30-35 tấn thử tải cầu Thị Nại. Chu kỳ thử tải kéo dài 15-25 phút, trong thời gian này, lực lượng chức năng cấm các phương tiện lưu thông qua cầu.
Sau mỗi chu kỳ thử tải, cho phép xe cộ lưu thông để tránh ùn tắc giao thông rồi tiếp tục chu kỳ khác cho đến khi hoàn thành việc thử tải.
Theo kế hoạch, thời gian xếp xe thử tải bắt đầu lúc 8-22h ngày 15/12.
Dự án do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng.
Cầu Thị Nại kết nối thành phố Quy Nhơn với Khu Kinh tế Nhơn Hội, dài hơn 2,4km gồm 54 nhịp. Đầu năm 2024, tỉnh Bình Định phê duyệt đầu tư dự án sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông cầu Thị Nại.
Năm 2006, cây cầu Thị Nại được khánh thành đưa vào sử dụng, trở thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Cây cầu này góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và cũng là niềm hy vọng về tương lai tươi sáng của thành phố biển Quy Nhơn.
Năm 2017, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng) với chiều dài hơn 5,4km được thông xe và trở thành cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.
Đức Hồ