Doanh nghiệp 45 tỉnh, thành mang đặc sản đến TP HCM chào hàng

Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2019 diễn ra trong 4 ngày, từ 26 đến 29-9. Tại đây, gần 2.000 mặt hàng của 558 doanh nghiệp trưng bày ở 449 gian hàng được giới thiệu cho 1.458 doanh nghiệp cung ứng và 883 doanh nghiệp thu mua.

Trái cây của các doanh nghiệp, HTX ở Bình Dương được tuyển chọn để giới thiệu tại hội nghị

Trái cây của các doanh nghiệp, HTX ở Bình Dương được tuyển chọn để giới thiệu tại hội nghị

Sáng 26-9, 2.341 doanh nghiệp của 45 địa phương (6 tỉnh, thành Đông Nam bộ; 13 tỉnh, thành Tây Nam Bộ; 17 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên và 9 tỉnh, thành phía Bắc) đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (quận Tân Bình, TP HCM) để tham dự lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2019.

Bên cạnh nông sản an toàn từ các tỉnh, thành lân cận và sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, thực phẩm chế biến, sản phẩm chủ lực của TP HCM, hội nghị năm nay còn giới thiệu nhiều đặc sản vùng miền trên cả nước như nhãn xuồng cơm vàng, sữa ong chúa, trà lá sen, yến sào, rượu sâm nhung, bánh khô mè, sản phẩm mây tre, tre, nứa, bưởi cốm, thanh trà, tinh bột sắn, sản phẩm từ đá…

Các gian hàng đặc sản miền Tây tại triển lãm thu hút nhiều khác hàng

Các gian hàng đặc sản miền Tây tại triển lãm thu hút nhiều khác hàng

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết hội nghị năm nay tiếp tục là nơi giao lưu giữa các nhà sản xuất và phân phối, từ đó góp phần định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ "sản xuất cái mình có" sang "sản xuất cái người tiêu dùng cần".

"Năm nay, lần đầu tiên sẽ có "Hội nghị nhà cung ứng" để các nhà phân phối và nhà cung ứng tiếp xúc trực tiếp, trao đổi trực tiếp, chuyên sâu về những vấn đề cụ thể, chi tiết; từ đó doanh nghiệp cung ứng và đơn vị thu mua sẽ hiểu nhau hơn, dễ dàng kết nối với nhau hơn" – bà Nguyễn Huỳnh Trang nói, đồng thời cho biết ban tổ chức đã mời một số đối tác nước ngoài và đầu mối xuất khẩu để xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng tiềm năng ra thị trường Úc, Thái Lan...

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, một trong những thành công của chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành là số doanh nghiệp tham gia và hợp đồng, mặt hàng cung ứng được các bên ký kết ngày càng nhiều. Tính lũy kế đến nay, có 2.283 hợp đồng nguyên tắc được ký kết. Cụ thể: năm 2012 có 43 hợp đồng, năm 2013 có 394 hợp đồng, năm 2014 có 430 hợp đồng, năm 2015 có 482 hợp đồng, năm 2016 có 412 hợp đồng, năm 2017 có 522 hợp đồng, năm 2018 có 397 hợp đồng.Trong đó, một số địa phương có nhiều biên bản ghi nhớ tại hội nghị năm 2018 là Long An (55 hợp đồng), Đồng Tháp (53), Lâm Đồng (50), Cà Mau (37), Bà Rịa - Vũng Tàu (23)...; một số đơn vị phân phối tìm được nhiều nhà cung ứng như: Hệ thống Vinmart (115 nhà cung ứng), Saigon Co.op (107 nhà cung ứng)...

Thanh NhânNhân

Nguồn NLĐ: http://nld.com.vn/kinh-te/doanh-nghiep-45-tinh-thanh-mang-dac-san-den-tp-hcm-chao-hang-20190926114759538.htm