Doanh nghiệp gỗ tăng quảng bá, tham gia triển lãm để tìm kiếm khách hàng

Tăng quảng bá trên các nền tảng thương mại điện tử, tăng tần sất tham gia các hội chợ là giải pháp giúp doanh nghiệp gỗ tìm được khách hàng.

Ông Trần Ngọc Liêm - Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI - HCM) - cho biết: Hội chợ, triển lãm dù là kênh xúc tiến truyền thống nhưng quan trọng và hiệu quả với doanh nghiệp Việt Nam. Bởi lẽ các hội chợ được khách hàng nhớ tới và tham quan để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Minh chứng cho điều này, ông Trần Hoài Hữu - Giám đốc Công ty TNHH Gia Nhiên- chia sẻ: Gần đây đã có một số khách hàng liên hệ đến công ty tìm hiểu - cho thấy tín hiệu rằng khách hàng đang quan tâm và doanh nghiệp có khả năng nhận đơn hàng trong thời gian tới.

Xuất khẩu gỗ 7 tháng sụt giảm mạnh vì nhu cầu mua ở nhiều thị trường suy giảm

Xuất khẩu gỗ 7 tháng sụt giảm mạnh vì nhu cầu mua ở nhiều thị trường suy giảm

Theo ông Trần Hoài Hữu, kết quả này có được là do doanh nghiệp chăm quảng bá trên các nền tảng thương mại điện tử (Alibaba), chăm tham gia các hội chợ và triển lãm. Bên cạnh đó, còn do doanh nghiệp thực hiện chính sách giảm giá mạnh tay để níu chân khách hàng. “Chúng tôi có chính sách giảm giá mạnh so với thời gian trước. Ví dụ giảm đến 30-40% cho sản phẩm và chấp nhận không có lãi. Việc này giúp doanh nghiệp giữ khách hàng, duy trì sản xuất kinh doanh chờ thị trường hồi phục”- ông Hoài cho biết thêm.

Cũng như công ty Gia Nhiên, hiện nhiều doanh nghiệp khác trong ngành gỗ đã và đang tích cực tham gia quảng bá, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để tiếp cận khách hàng.

Trước xu hướng trên của doanh nghiệp, ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh- cho biết: Công ty này phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại - Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) và Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Hội chợ Quốc tế đồ gỗ - Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 1 - VIFA ASEAN 2023. Hội chợ diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

VIFA ASEAN 2023 quy tụ nhiều nhà sản xuất và chế biến gỗ - mỹ nghệ uy tín trong nước từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành như Thanh Hóa, Nam Định, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre… và các quốc gia, vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Cambodia …

VIFA ASEAN 2023 mặc dù được tổ chức lần đầu, đặc biệt là trước tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng hội chợ đã thu hút gần 200 doanh nghiệp với quy mô 600 gian hàng tham gia trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đã đăng kí tham quan.

Tại VIFA ASEAN 2023 có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phong phú được trưng bày đến từ nhiều quốc gia gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ…, cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn,…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…),đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

Đáng chú ý, tại VIFA ASEAN 2023 có các hội thảo chuyên ngành như: “Xóa rào cản, vượt giới hạn - Giải pháp tăng doanh thu xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt”; “Khúc biến tấu của dừa trong trang trí nội thất” và “Tác động của Net Zero, cập nhật chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ”.

Thông qua VIFA ASEAN 2023, đơn vị tổ chức kỳ vọng tạo sân chơi cho doanh nghiệp ngành gỗ, góp phần giúp họ tìm kiếm cơ hội kinh doanh và xuất khẩu trong bối cảnh đơn hàng đang sụt giảm như hiện nay.

Mai Ca

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/doanh-nghiep-go-tang-quang-ba-tham-gia-trien-lam-de-tim-kiem-khach-hang-267358.html