Doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng tìm đến start-up để phát triển công nghệ

Hiện nay ngày càng nhiều doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Đà Nẵng đang tìm cách hợp tác với các start-up (doanh nghiệp khởi nghiệp) để giúp họ phát triển mảng bán hàng cũng như marketing Online, nhằm đối phó tình hình đang thay đổi hiện nay.

 Trạm thông tin du lịch tự động đặt tại gần cầu Rồng, Q. Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp hiện nay cũng đang loay hoay tìm cách phát triển thông tin Online để lôi kéo khách. Ảnh: Nhân Tâm

Trạm thông tin du lịch tự động đặt tại gần cầu Rồng, Q. Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp hiện nay cũng đang loay hoay tìm cách phát triển thông tin Online để lôi kéo khách. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, chia sẻ tại tọa đàm “Kết nối nhà đầu tư và Giải pháp hỗ trợ cho Start-up” diễn ra chiều nay, 1-8, tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.

Là người trong ngành du lịch trong nhiều năm, ông Dung cho biết trước đây, 60% lượng khách từ các tỉnh và nước ngoài đến Đà Nẵng theo kênh các công ty lữ hành. Tuy nhiên hiện nay, gió đã đổi chiều. “Khoảng 70-80% khách từ các tỉnh tự tìm đến Đà Nẵng thông qua các kênh bán hàng Online, nên họ hiếm khi cần đến doanh nghiệp lữ hành”, ông Dũng nói và chia sẻ điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi.

Trong số khoảng 2.000 doanh nghiệp du lịch hiện nay có nhiều doanh nghiệp đang tìm start-up để giúp họ làm sao thu hút khách hiệu quả trong tình trạng hiện nay. “Nếu các start-up có chương trình hiệu quả, chúng tôi sẽ đầu tư”, ông Dũng, hiện cũng đang là Chủ tịch Công ty Vietnam TravelMart. “Hiệp hội du lịch sẵn sàng kết nối với DNES [Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng và đặt hàng”.

Nhân Tâm

Nguồn Saigon Times: https://www.thesaigontimes.vn/292277/doanh-nghiep-lu-hanh-da-nang-tim-den-start-up-de-phat-trien-cong-nghe.html