Doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu nhân lực tiếp thị kỹ thuật số
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty CP và Đầu tư phát triển IM (IM Group) đã khởi động dự án IM Talent - Giải pháp cung ứng nhân sự Marketing & Sale thực chiến. Mục tiêu của dự án sẽ cung ứng 10.000 nhân lực thực chiến tính đến hết năm 2020.
IM Talent huấn luyện miễn phí cho ứng viên từ kiến thức đến kỹ năng thực chiến về thương mại điện tử, từ đó cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho các doanh nghiệp. Hiện nay rất nhiều công ty nhỏ và vừa thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực sale và marketing (kinh doanh và tiếp thị), đặc biệt là digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Đại diện IM Group cho biết trong 200 hồ sơ ứng tuyển vị trí sale hoặc marketing chỉ có thể lọc ra 30 hồ sơ đạt tiêu chuẩn. Sau khi sàng lọc còn lại khoảng 12 nhân sự có thể làm việc.
Theo thống kê có tới hơn 98,1% doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam thiếu nhân sự digital marketing và sale. Mức lương hiện nay của một nhân viên marketing mới ra trường khoảng 7-9 triệu đồng, lương nhân viên kinh doanh cơ bản từ 5-7 triệu đồng, kèm phần trăm hoa hồng.