Doanh nghiệp nỗ lực tìm hướng xuất khẩu cuối năm

Những tháng cuối năm năm 2023, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn đối mặt với không ít khó khăn, đơn hàng sụt giảm, giá hàng hóa xuất khẩu giảm. Chuyển đổi hướng sản xuất, khai thác thị trường mới, tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đang là những giải pháp để duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

Thời gian qua, bên cạnh thị trường truyền thống là Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc, doanh nghiệp này đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết, xoay hướng mở rộng xuất khẩu sang các nước Trung Đông và châu Âu.

Tương tự với doanh nghiệp này, tỷ trọng xuất khẩu chiếm 85% sản phẩm, chủ yếu là qua đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Hiện doanh nghiệp đang tìm kiếm các đối tác khác để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Doanh nghiệp nỗ lực tìm hướng xuất khẩu cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực tìm hướng xuất khẩu cuối năm

Việc phát triển mở rộng thị trường mới được cho là không quá khó khăn hiện nay, quan trọng là đáp ứng theo từng tiêu chí riêng của từng khách hàng ở mỗi nước.

Theo giới chuyên gia và đại diện doanh nghiệp, tình hình kinh tế thế giới đã và đang ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Việt Nam và hoạt động của doanh nghiệp doanh nghiệp, khi xuất khẩu khó khăn, các đơn hàng giảm mạnh từ đầu năm 2023 đến nay.

Mặc dù vậy, với nội lực của mình, doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn còn nhiều cơ hội để mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao giá trị hàng hóa.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/doanh-nghiep-no-luc-tim-huong-xuat-khau-cuoi-nam-207072.htm