Doanh nghiệp quốc phòng xin chỉ định thầu cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
Công ty Xây dựng 384 thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn xin chỉ định thầu dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ.
Công ty Xây dựng 384 vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xin chỉ định thầu dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Giới thiệu thông tin “ứng tuyển” tham gia thi công dự án, Công ty Xây dựng 384 (Lữ đoàn 384) cho biết là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12), là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng.
Với ngành nghề chính của đơn vị là xây dựng các công trình giao thông cầu, đường, sân bay, bến cảng, thủy lợi, thủy điện, dân dụng, cơ sở hạ tầng, thời gian qua, Công ty Xây dựng 384 đã trực tiếp thi công nhiều dự án giao thông trọng điểm như: các dự án trên QL1, QL14, QL49; đường Hồ Chí Minh đoạn qua các tỉnh Quảng Bình, Hòa Bình, Kon Tum; đường tuần tra biên giới; đường Trường Sơn Đông; đường Tân Vũ - Lạch Huyện; đường cao tốc La Sơn - Túy Loan; Cam Lộ - La Sơn,….
“
Theo quyết định được Bộ GTVT phê duyệt, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ có chiều dài 65,5 km đi qua hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư với quy mô mặt đường rộng 17m, 4 làn xe với tốc độ thiết kế 100km/giờ. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.919 tỷ đồng.
”
Đối với các dự án thủy lợi, thủy điện, Công ty Xây dựng 384 cũng giới thiệu đã tham gia thi công một số công trình như: thủy điện Buôn kuôp, buôn TuaSrah, Thác Mơ mở rộng, thủy lợi Tà Trạch, Ngàn Trươi, đập ngăn mặn sông Hiếu,…
Một số dự án đang được đơn vị này triển khai như: thủy điện Hòa Bình mở rộng; gói thầu XL2 cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và đường Trường Sơn Đông (Đắk Lắk).
Cần phải nói thêm, xin tham gia dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ, Công ty Xây dựng 384 sẽ phải “chạy đua” với một đối thủ khác là Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh, một nhà thầu đang góp mặt tại hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.
Trước đó, tháng 3/2022, gửi văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin được đảm nhận thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, Tập đoàn Trường Thịnh đã đưa ra cam kết: Nếu được chấp thuận, Trường Thịnh cam kết huy động năng lực tài chính và thiết bị; quản trị, điều hành tổ chức thi công công trình khoa học, bảo đảm chất lượng, mỹ quan, hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng.
Theo thông tin được giới thiệu, Tập đoàn Trường Thịnh là doanh nghiệp tư nhân có hơn 30 năm kinh nghiệm. Tập đoàn hiện có hơn 500 đầu xe máy; 3.000 cán bộ, kỹ sư tay nghề cao.
Doanh nghiệp này cũng từng tham gia góp mặt vào hầu hết các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của ngành GTVT như: các dự án cải tạo, nâng cấp QL1; đường Hồ Chí Minh; đường xuyên Á.
Đồng thời, là thành viên liên danh nhà đầu tư, tự thực hiện đường cao tốc La Sơn - Túy Loan với tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng được bàn giao vào tháng 7/2021. Tham gia với tư cách là nhà thầu chính các gói thầu thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn và đoạn Mai Sơn - QL45.