Doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá tại TPHCM được tăng giá thịt heo
Theo Sở Tài chính TPHCM, các mặt hàng thịt heo trong Chương trình bình ổn thị trường TPHCM được tăng giá bán bình quân từ 5.000-13.000 đồng/kg, tùy mặt hàng và nhà cung cấp.

Khách mua sắm tại một siêu thị ở TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng
TTXVN đưa tin, Sở Tài chính TPHCM vừa có thông báo về việc tăng giá mặt hàng thịt heo tham gia Chương trình bình ổn thị trường năm 2025-2026 trên địa bàn. Từ ngày 3-3-2025, các mặt hàng thịt heo bình ổn thị trường TPHCM áp dụng bảng giá mới, tăng bình quân từ 5.000-13.000 đồng/kg, tùy mặt hàng và nhà cung cấp.
Cụ thể, thịt heo cốt lết có mức tăng từ 147.000 đồng/kg lên 160.000 đồng/kg, tăng 13.000 đồng/kg so với trước. Tiếp theo là thịt heo nách có giá 156.000 đồng/kg, tăng 12.000 đồng/kg so với trước; thịt lợn nạc vai, đùi 177.000 đồng/kg, tăng 11.000 đồng/kg…
Nhóm mặt hàng thịt heo bình ổn thị trường TPHCM được cung ứng bởi những nhà cung cấp gồm Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn (Sagri)…
Nói về nguyên nhân tăng giá thịt heo, đại diện Sở Tài chính TPHCM, cho biết doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường năm 2025-2026 trên địa bàn đã kiến nghị và báo cáo về việc giá của nhóm mặt hàng này đang tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Trong khi đó, mức giá bán lẻ thời gian qua được tính trên mức giá heo hơi cơ sở là 67.000 đồng/kg ở thời điểm ngày 30-12-2024. Hiện nay, mức giá heo hơi đã tăng lên 74.000 đồng/kg. Do đó, giá thịt bình ổn thị trường cũng cần tăng để phù hợp với diễn biến thị trường và đảm bảo quyền lợi các bên.
Liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, Sở Công Thương TPHCM vẫn đang triển khai chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Đây là chương trình có sự tham gia của doanh nghiệp, nhà cung cấp tiên phong cung ứng ngành hàng thực phẩm tươi sống. Chương trình “Tick xanh trách nhiệm” có ý nghĩa quan trọng trong kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa, sàng lọc những đơn vị sản xuất kinh doanh thiếu trách nhiệm xã hội với người tiêu dùng.
Tính đến nay, số lượng hệ thống phân phối đăng ký tham gia chương trình đã tăng gần gấp đôi, từ 6 hệ thống phân phối tham gia ban đầu tăng lên thành 11 đơn vị.