Doanh nghiệp TP.HCM dành hơn 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng Tết bình ổn

Năm nay, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% đến 43% tại các hệ thống bán lẻ ở TP.HCM. Trong 2 ngày cận Tết, một số hàng thiết yếu sẽ được giảm giá sâu.

 Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Co.op Mart ở TP.HCM ngày 6/2. Ảnh: Diệu Thanh

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Co.op Mart ở TP.HCM ngày 6/2. Ảnh: Diệu Thanh

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 ngày 6/2 tại TP.HCM, bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết công tác bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường Tết đã được triển khai từ rất sớm.

Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, tình hình hàng hóa dồi dào, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, giá cả không có biến động bất thường.

Cụ thể, TP.HCM có 45 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán. Tổng nguồn vốn chuẩn bị phục vụ 2 tháng Tết Giáp Thìn là 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.

Các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% đến 43%. Về giá cả, các doanh nghiệp tham gia cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước và sau Tết. Đồng thời, các mặt hàng thiết yếu sẽ được giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết.

Trong khi đó, Hà Nội có 32 đơn vị tham gia chương trình, cung ứng các mặt hàng bình ổn tới hơn 14.500 điểm bán.

Chương trình bình ổn thị trường có sự tham gia của nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao như các hệ thống phân phối của Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, Lotte, Aeon..., cùng một số đơn vị cung ứng chủ lực các mặt hàng lương thực, thực phẩm như Vissan, C.P Việt Nam, Ba Huân...

Điều đáng nói, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cho biết 90% hàng Tết tại các siêu thị là hàng Việt Nam. Kể cả ở các siêu thị thuộc khối ngoại, hàng Việt Nam vẫn chiếm vị trí áp đảo trong dịp Tết này. Theo bà, đây là tín hiệu đáng mừng cho các nhà sản xuất Việt Nam khi đã có những bước trưởng thành nhất định và khẳng định được vị trí trên thị trường.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay sức mua trên toàn hệ thống đã tăng dần 15-20% qua mỗi tuần kinh doanh phục vụ Tết.

Từ nay đến hết ngày 9/2 (tức 27 đến 30 tháng Chạp) là thời gian cao điểm mua sắm Tết của người dân nên đơn vị này tập trung nguồn lực, liên tục đưa hàng Tết lên quầy kệ kinh doanh, bơm mạnh khuyến mãi vào các mặt hàng Tết như bánh chưng, bánh tét, dưa hành muối, trái cây trưng bày mâm ngũ quả, mâm cỗ gia tiên...

Hiện, Saigon Co.op cũng đã tăng giờ hoạt động trên hệ thống từ 6h sáng đến 22 giờ đêm, đồng thời tập trung các nguồn lực để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm 9h-11h và 16h-20h.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/doanh-nghiep-tphcm-danh-hon-8500-ty-dong-chuan-bi-hang-tet-binh-on-post1458939.html