Doanh nghiệp Việt áp đảo tại hội chợ thương mại Trung Quốc - ASEAN

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ chủ yếu thuộc các lĩnh vực ngành hàng: nông sản, thực phẩm chế biến, đầu tư du lịch, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm từ gỗ.

Ngày 24-9, tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Hội chợ thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024) đã chính thức được khai mạc.

Tham dự hội chợ năm nay, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc dẫn đầu cùng với lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo một số bộ ngành, địa phương trên cả nước tham dự các hoạt động chính tại hội chợ.

Tại CAEXPO 2024, khu gian hàng thương mại Việt Nam với sự tham gia hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ trên diện tích gần 5.000m2 (khoảng gần 200 gian hàng tiêu chuẩn). Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô lớn nhất tại hội chợ, sau nước chủ nhà Trung Quốc.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ chủ yếu thuộc các lĩnh vực ngành hàng: nông sản, thực phẩm chế biến, đầu tư du lịch, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm từ gỗ…

Gian hàng quốc gia Việt Nam chủ đề "Thành phố Đẹp" tại kỳ hội chợ năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TPHCM là địa phương tiêu biểu của Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu tiềm năng về kinh tế, du lịch, thương mại và đầu tư, đặc biệt nhấn mạnh nét đặc sắc về văn hóa và tiềm năng kinh tế của TPHCM nói riêng và của Việt Nam nói chung trên diện tích 160m2.

Trong khuôn khổ hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký CAEXPO và các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” với sự tham dự của gần 200 đại biểu là đại diện doanh nghiệp hai nước, các tổ chức xúc tiến thương mại.

Trong 20 năm qua, CAEXPO đã trở thành một nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc, quy tụ đông đảo các nhà kinh doanh và đầu tư Trung Quốc và các nước ASEAN. Trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN.

Đức Mạnh

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/doanh-nghiep-viet-ap-dao-tai-hoi-cho-thuong-mai-trung-quoc-asean-post117244.html