Doanh nhân 9x Nguyễn Văn Quyết: 'Thành công bền vững là kim chỉ nam trong sự nghiệp của tôi'

'Điều gì không đem lại giá trị thực cho khách hàng thì mình không làm. Tiếc là ngày nay ở Việt Nam, mình thấy không nhiều người lựa chọn như vậy. Nhưng không thực thi làm sao mà bền vững. Thành công thì ai cũng thích nhưng mình không chọn, vì mình chọn thành công bền vững' - doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết nêu quan điểm.

Từng mất định hướng vì không tìm ra ý nghĩa của việc kinh doanh

VTG Hairpieces (Vua Tóc Giả) là một thương hiệu chuyên về các sản phẩm tóc giả nam tại Việt Nam. Thương hiệu này cung cấp một loạt các loại tóc giả chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng là nam giới về việc thay đổi kiểu tóc hoặc giải quyết các vấn đề về tóc.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ năm 2017, đến nay VTG Hairpieces đã có 6 showroom trong nước và 3 office vận hành, nhận được sự tin tưởng của hàng trăm nghìn khách hàng nam giới ở nhiều độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực khác nhau, khẳng định vị thế là nhà cung cấp tóc giả nam giới số 1 trong nước. Không chỉ vậy, thương hiệu này còn vươn tầm Quốc tế khi “lấn sân” sang những thị trường rộng lớn như châu Âu hay Mỹ.

CEO Nguyễn Văn Quyết tìm ra con đường kinh doanh khi biết tới tóc giả nam.

CEO Nguyễn Văn Quyết tìm ra con đường kinh doanh khi biết tới tóc giả nam.

Đứng sau thành công của Vua Tóc Giả không thể không kể đến tâm huyết, sự bản lĩnh cũng như sự nỗ lực hết mình Doanh nhân trẻ Trần Văn Quyết - Giám đốc công ty Cổ phần Hermanoss Việt Nam, sở hữu 2 thương hiệu đình đám VTG Hairpieces (Vua Tóc Giả) và Perform Media (Media Hiệu Suất). Sau những chuyến đi thăm thú, trải nghiệm nước ngoài, anh Quyết nhận thấy tóc giả nam rất phổ biến ở các quốc gia phát triển và quyết định dành tâm huyết cho sản phẩm này trong suốt 6 năm qua.

Tuy nhiên, việc kinh doanh một sản phẩm có phần khác biệt như tóc giả nam tại thị trường trong nước không phải một điều dễ dàng. Những trở ngại như việc người dùng chưa có nhận thức về sản phẩm, chiến lược kinh doanh phù hợp, ảnh hưởng từ đại dịch Covid,... đã khiến Nguyễn Văn Quyết và những cộng sự nhiều phen “lao đao” trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu.

“Lợi thế của mình và những người đồng hành là đã có kinh nghiệm làm kinh doanh từ trước và có thành công trong khía cạnh tài chính khá sớm. Thế nhưng, lợi thế này cũng chính là một yếu điểm khiến mình gặp biến cố trong việc xác định mục tiêu làm nghề. Suốt một thời gian dài, mình mất định hướng, không tìm ra được ý nghĩa của việc kinh doanh và ý nghĩa cuộc sống gắn liền với công việc mình đang làm” - Doanh nhân gốc Bắc Giang trải lòng về thời kỳ khó khăn của mình.

Luôn trăn trở về nhiệm vụ đem giá trị thực đến với người tiêu dùng

Mọi nỗ lực và sự kỳ vọng đều sẽ được đền đáp nếu như chúng ta không bỏ cuộc. Sau thời gian dài nghiên cứu, học và hiểu về thị trường, hiểu về sản phẩm, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Quyết đã dần tìm ra sứ mệnh, mục tiêu và ý nghĩa thực sự của công việc mình đang làm nói riêng cũng như của VTG Hairpieces (Vua Tóc Giả) nói chung.

Anh luôn tâm niệm mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

Anh luôn tâm niệm mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

Anh Quyết tâm niệm, việc đem lại giá trị thực cho người dùng là sứ mệnh hàng đầu của bản thân mình mà cũng là của những thương hiệu mà anh đang điều hành: VTG Hairpieces (Vua Tóc Giả) và Perform Media (Media Hiệu Suất). Chỉ có giá trị thực mới mang đến thành công bền vững và chỉ có sự bền vững mới tạo nên ý nghĩa của cuộc sống.

Đến nay, khi thị trường tóc giả nam đã chứng kiến sự thay đổi trong nhận thức về sản phẩm của rất nhiều người tiêu dùng, việc những người đàn ông có khả năng thay đổi nhiều kiểu tóc khác nhau, từ tóc dài đến tóc ngắn, kết hợp với phong cách đa dạng, đã tạo ra một làn sóng lan truyền trên mạng xã hội. Tiêu biểu phải kể đến những nhân vật như Long Hói và Sơn Thưa - hai tên tuổi tiêu biểu trong đội ngũ Vua Tóc Giả. Họ đã trở thành hiện tượng đáng chú ý trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng nhận được sự ủng hộ của một loạt nam nghệ sĩ có tiếng trong ngành ở cả 2 miền Nam Bắc như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Tiểu Long, NSƯT Thái Sơn, diễn viên Đỗ Duy Nam,... Có thể nói, đây là một trong những minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng các sản phẩm tóc giả và sự thành công của thương hiệu VTG trong việc chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.

PV

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/doanh-nhan-9x-nguyen-van-quyet-thanh-cong-ben-vung-la-kim-chi-nam-trong-su-nghiep-cua-toi-d194368.html