Doanh số ảm đạm, Mazda6 lược bớt phiên bản tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn với doanh số sụt giảm mạnh, buộc các hãng xe phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Trong bối cảnh này, Thaco đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam đã quyết định loại bỏ phiên bản cao cấp nhất của Mazda6.

Sau nửa đầu năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức sụt giảm nhẹ về doanh số. Điều này đã khiến nhiều hãng xe phải thay đổi chiến lược, Thaco cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Theo cập nhật mới nhất từ tháng 7, Mazda6 chỉ còn lại hai phiên bản sử dụng động cơ 2.0L (Luxury và Premium), trong khi phiên bản động cơ 2.5L đã bị loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm.

 Hiện trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam, Mazda6 chỉ còn 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L (Luxury và Premium)

Hiện trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam, Mazda6 chỉ còn 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L (Luxury và Premium)

Hiện tại, trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam, Mazda6 chỉ còn hai phiên bản 2.0L với giá bán từ 769 triệu đến 809 triệu đồng. Mức giá này gần như tương đương với một số mẫu sedan hạng C, mặc dù Mazda6 được xếp vào phân khúc hạng D.

Mazda6 được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.0L, sản sinh công suất tối đa 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước, kèm theo chế độ lái thể thao. Mazda6 cũng sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái tăng khả năng điều khiển như hệ thống kiểm soát gia tốc và ngừng/khởi động thông minh.

Việc Thaco cắt giảm phiên bản của Mazda6 là điều dễ hiểu khi mẫu sedan này không đạt doanh số cao trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng các mẫu xe gầm cao. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến Mazda6 mà cả phân khúc sedan hạng D đều bị tác động.

 Mazda6 chỉ còn 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L (Luxury và Premium) với giá bán 769 - 809 triệu đồng.

Mazda6 chỉ còn 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L (Luxury và Premium) với giá bán 769 - 809 triệu đồng.

Trong nửa đầu năm 2024, Mazda6 chỉ bán được 237 xe, dù đứng thứ hai trong phân khúc nhưng vẫn kém xa so với Toyota Camry với 660 xe bán ra trong cùng giai đoạn. Do nhu cầu giảm mạnh, Mazda6 sẽ tập trung vào hai phiên bản 2.0L, nhắm đến khách hàng mong muốn một mẫu xe rộng rãi như hạng D nhưng có giá bán tương đương với xe hạng C.

Thaco kỳ vọng vào chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của chính phủ để tăng doanh số cho Mazda6. Tuy nhiên, trong dài hạn, các mẫu sedan dự kiến sẽ ngày càng khó thu hút khách hàng hơn và việc điều chỉnh cắt giảm phiên bản có thể sẽ tiếp diễn trong tương lai.

Đức Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/doanh-so-am-dam-mazda6-luoc-bot-phien-ban-tai-viet-nam-post304294.html